World News

‘ไต้ฝุ่นขนุน’ ทำญี่ปุ่นดับ 2 ราย บ้านเรือนนับแสนไร้ไฟฟ้า

ญี่ปุ่น อ่วม! ไต้ฝุ่นขนุน ทำเสียชีวิต 2 ราย บ้านเรือนราว 166,000 หลังไม่มีไฟฟ้าใช้ ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก และลมกระโชกแรง 

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น เปิดเผยว่า อิทธิพลของพายุไต้ฝุ่น “ขนุน” ส่งผลให้บ้านเรือนราว 166,000 หลังในจังหวัดโอกินาวา และคาโกชิมะทางตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่นไม่มีไฟฟ้าใช้ในเช้าวันนี้ (3 ส.ค.)

k2

พายุดังกล่าวกำลังเคลื่อนตัวอย่างช้า ๆ ทำให้เกิดฝนตกหนักและลมกระโชกแรกในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสียหายยาวนานขึ้น

พายุหมุนซึ่งก่อตัวขึ้นในทะเลจีนตะวันออก ได้มุ่งหน้าไปทางตะวันตกเฉียงเหนือด้วยความเร็วต่ำ โดยมีความเร็วลมที่ 222 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และมีการคาดการณ์ว่าจะเปลี่ยนทิศทางโดยมุ่งหน้าไปทางทิศตะวันออกของญี่ปุ่น จนถึงวันอังคารหน้า (8 ส.ค.)

k4

ทางด้านสำนักงานจัดการอัคคีภัยและสาธารณภัย รายงานว่า จนถึงช่วงเช้าวันนี้ มีรายงานผู้เสียชีวิต 2 รายในจังหวัดโอกินาวา ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวยอดนิยม ที่อยู่ห่างจากกรุงโตเกียวไปทางตะวันตกเฉียงใต้ 1,600 กิโลเมตร ขณะที่จำนวนผู้บาดเจ็บในจังหวัดโอกินาวา และคาโกชิมะรวมทั้งสิ้นอยู่ที่ 41 ราย

กระทรวงคมนาคมญี่ปุ่นระบุว่า สนามบินนาฮะ ซึ่งตั้งอยู่ในจังหวัดโอกินาวะ กลับมาให้บริการตามปกติอีกครั้งในวันนี้หลังจากที่ปิดให้บริการไป 2 วัน อย่างไรก็ตาม มีเที่ยวบิน 304 เที่ยวที่ถูกยกเลิก

k1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo