World News

‘เกาหลีใต้’ เจอฝนถล่มหนัก เสียชีวิต 33 ราย สูญหาย 10 คน

“เกาหลีใต้” พบผู้เสียชีวิตแล้ว 33 ราย และมีรายงานผู้สูญหายอีก 10 ราย หลังฝนตกหนักตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้หลายพื้นที่เกิดน้ำท่วม ดินถล่ม และบ้านเรือนเสียหาย 

สำนักงานใหญ่ของศูนย์รับมือภัยพิบัติ และความปลอดภัยกลางเกาหลีใต้ รายงานในวันนี้ (16 ก.ค.) ว่า ผู้เสียชีวิต 33 รายอยู่ในจังหวัดคยองซังเหนือ ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ และจังหวัดชุงชอง ทางภาคกลางของประเทศ รวมถึง ผู้เสียชีวิต 6 ราย ในรถโดยสาร ที่ติดอยู่ในอุโมงค์ทางลอด ซึ่งถูกน้ำจากแม่น้ำที่ตลิ่งพัง ไหลเข้าไปท่วมอุโมงค์ ที่มีความยาว 685 เมตร คาดว่าจะพบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก เนื่องจากมียวดยานติดอยู่ในอุโมงค์ 15 คัน

เกาหลีใต้

ส่วนผู้สูญหายอีก 10 รายนั้น พบว่า 9 รายอยู่ในจังหวัดคยองซังเหนือ ขณะที่ประชาชน 7,866 คน จาก 13 เมืองและจังหวัดต้องอพยพออกจากพื้นที่

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า จนถึงขณะนี้ กรณีทรัพย์สินสาธารณะเสียหายมี 149 กรณี ซึ่งรวมถึงถนนเสียหายและพังทลาย ส่วนกรณีทรัพย์สินส่วนบุคคลเสียหายมี 124 กรณี เช่น ที่อยู่อาศัยพังถล่ม และถูกน้ำท่วม ยานพาหนะจมน้ำ และเรือประมงเสียหาย

ทางการต้องปิดถนนหลายสาย ปิดอุทยานแห่งชาติ 20 แห่งทั่วประเทศ งดให้บริการเดินรถไฟทั้งหมด และมีการยกเลิกเที่ยวบิน 12 เที่ยว

สำนักอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติ เตือนว่า จังหวัดชุงชอน จังหวัดชอลลาใต้ และจังหวัดคยองซัง อาจมีฝนตกเพิ่มอีก 300 มิลลิเมตรไปจนถึงวันอังคาร (18 ก.ค.) และได้ยกระดับคำเตือนดินถล่มทั่วประเทศ เป็นระดับร้ายแรงสูงสุด

เกาหลีใต้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo