World News

มีความผิด! ศาลนิวยอร์กตัดสิน ‘ทรัมป์’ ละเมิดทางเพศนักเขียนหญิง

คณะลูกขุนที่นิวยอร์กตัดสินในวันอังคารว่า อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ “โดนัลด์ ทรัมป์” มีความผิด ในข้อกล่าวหาละเมิดทางเพศต่อ “จีน เเคร์รอล” นักเขียนหญิง ในช่วงทศวรรษ 90 และเห็นว่าเขาทำให้เธอเสื่อมเสียชื่อเสียง

อย่างไรก็ดี คณะลูกขุน ระบุว่า เเม้หลักฐานที่เกี่ยวกับการละเมิดทางเพศ จะเพียงพอต่อการเดินเรื่องให้ทรัมป์ต้องรับผิดชอบจากเหตุทำร้ายร่างกาย แต่ลูกขุนไม่พบว่าเกิดการข่มขืนขึ้น

ในการตัดสินครั้งนี้ ลูกขุนยังสั่งให้ทรัมป์จ่ายเงินค่าเสียหายต่อเเคร์รอล 5 ล้านดอลลาร์

shutterstock 677261227

รายงานข่าวระบุว่า แคร์รอล ซึ่งปัจจุบันอายุ 79 ปี ให้การว่า ทรัมป์ข่มขืนเธอ ในห้องลองเสื้อของห้างดังเเห่งนิวยอร์ก “เบิร์กดอร์ฟ กู๊ดแมน”  โดยเธอคิดว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงปี 2538  หรือไม่ก็ 2539

แคร์รอล กล่าวด้วยว่า ทรัมป์ทำให้เธอเสียชื่อเสียงจากการที่เขียนโพสต์ลงแพลตฟร์ม “โซเชียล ทรูธ” ของเขาเมื่อเดือนตุลาคมปีที่เเล้ว จากการระบุว่า คำกล่าวหาของเธอเป็น “คำโกหก”

ทางด้าน ทรัมป์ วัย 76 ปี ซึ่งกำลังหาเสียงเพื่อให้ได้เป็นตัวเเทนพรรครีพับลิกัน ลงเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ในปีหน้า มีแผนที่จะยื่นอุทธรณ์ ซึ่งจะทำให้เขายังไม่ต้องจ่ายค่าเสียหายต่อเเคร์รอล โดยตั้งเเต่เริ่มต้นการดำเนินคดีเมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา  ทรัมป์ไม่เดินทางมาร่วมกระบวนการยุติธรรมนี้เเม้เเต่ครั้งเดียว

หลังคำตัดสินออกมา ทรัมป์ได้เขียนข้อความลง “โซเชียล ทรูธ” ประณามคำตัดสินครั้งนี้ว่าเป็นเรื่อง “อัปยศ” และว่า เขาไม่รู้เลยว่าเเคร์รอลเป็นใคร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo