World News

‘อังกฤษ’ เปิดยอดแขกร่วมงาน ‘พระราชพิธีบรมราชาภิเษก’ มีกว่า 2,000 คน

สำนักพระราชวังบักกิงแฮม เผยยอดผู้ร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก “สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3” ที่มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ พบมีจำนวนมากกว่า 2,000 คน แต่ไร้ชื่อบุคคลสำคัญจำนวนหนึ่ง 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สำนักพระราชวังบักกิงแฮม ของอังกฤษ แถลงว่าจะมีผู้เข้าร่วมในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 แห่งสหราชอาณาจักร ที่จะจัดขึ้น ณ มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ ในกรุงลอนดอน วันที่ 6 พฤษภาคมนี้ จำนวนมากกว่า 2,000 คน

พระราชพิธีบรมราชาภิเษก

ทั้งตัวแทนระหว่างประเทศจาก 203 ประเทศ และดินแดน ผู้แทนชุมชนและองค์กรการกุศลต่างๆ ที่ได้รับเชิญเข้าร่วมงาน นอกเหนือจากประมุขแห่งรัฐ รัฐมนตรีต่างประเทศ ตัวแทนทางศาสนาต่าง ๆ รวมถึงผู้ได้รับรางวัลโนเบล

ส่วนกลุ่มคนหนุ่มสาวราว 400 คน ที่เป็นผู้แทนองค์กรการกุศล จะได้รับชมการถ่ายทอดพระราชพิธีบรมราชาภิเษก และขบวนเสด็จฯ จากสถานที่ที่จัดเตรียมไว้ให้ภายในโบสถ์เซนต์มาร์กาเร็ต ซึ่งตั้งอยู่ใกล้เคียง

ทั้งนี้ สำนักพระราชวังบักกิงแฮม ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 อย่างต่อเนื่อง โดยการจัดงานครั้งนี้ กำหนดให้มีขนาดเล็กลงกว่าเมื่อครั้งงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 พระราชมารดาผู้ล่วงลับของพระองค์ ที่จัดขึ้น ณ มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ เมื่อปี 2496 ซึ่งมีผู้ได้รับเชิญเข้าร่วมงานมากกว่า 8,000 คน

อย่างไรก็ดี พระราชพิธีบรมราชาภิเษกของพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ครั้งนี้ จะยังคงเต็มไปด้วยพิธีเฉลิมฉลอง และขบวนเสด็จฯ อย่างยิ่งใหญ่ สะท้อนถึงราชประเพณีโบราณที่ปฏิบัติสืบทอดมานานนับพันปี

พระราชพิธีบรมราชาภิเษก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo