World News

แห่ซื้อของที่ระลึก ‘พระราชพิธีบรมราชาภิเษก’ สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3

ประชาชนจำนวนมากในกรุงลอนดอน ยืนต่อคิวเพื่อซื้อของที่ระลึกพระราชพิธีบรมราชาภิเษกสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 และสมเด็จพระราชินีคามิลลา ซึ่งจะมีขึ้นที่มหาวิหารเวสต์มินเตอร์ ในวันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคมนี้

ของที่ระลึกพระราชพิธีบรมราชาภิเษกสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 จัดทำในหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นแก้วกาแฟ พวงกุญแจ แม่เหล็กติดตู้เย็น หรือผ้าเช็ดจาน ที่มีพระบรมฉายาลักษณ์ปรากฏอยู่ด้านบน

พระราชพิธีบรมราชาภิเษก

ผู้จัดการร้านจำหน่ายของที่ระลึกคนหนึ่งบอกว่า นอกจากนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศที่มารอซื้อของที่ระลึกแล้ว ยังมีชาวอังกฤษ และชาวกรุงลอนดอนจำนวนไม่น้อยที่มารอซื้อของที่ระลึกเช่นกัน แต่จำนวนคนที่มาต่อคิวยังไม่มากเท่ากับเมื่อครั้งพิธีฉลองศิริราชสมบัติครบ 70 ปี ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2

พระราชพิธีบรมราชาภิเษก

โดยที่ร้านของเขามีของที่ระลึกซึ่งสั่งทำขึ้นโดยเฉพาะ จึงทำให้แตกต่างจากร้านอื่น เช่น แก้วกาแฟที่ผลิตในอังกฤษ ซึ่งมีราคาแพงกว่าแก้วทั่วไป 3 ปอนด์ หรือราว 127 บาท แต่ผู้ซื้อยอมจ่ายเพื่อแลกกับคุณภาพดีกว่า และเป็นของที่ผลิตในอังกฤษ

พระราชพิธีบรมราชาภิเษก

นักท่องเที่ยวหญิงชาวออสเตรเลีย วัย 63 ปี บอกว่ามาซื้อของที่ระลึกซึ่งเป็นของใช้ในครัวไปฝากเพื่อนชาวอังกฤษที่ไม่ได้เดินทางมาด้วย ส่วนแม่ของเธอ ซึ่งเป็นแฟนตัวยงของราชวงศ์ มีตู้โชว์ที่เก็บของสะสมของที่ระลึกในสมัยสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 จำนวนมาก วันนี้เธอจึงมาเลือกซื้อของที่ระลึกของพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ไปฝากแม่ของเธอ

พระราชพิธีบรมราชาภิเษก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo