World News

อังกฤษ เผยพระรูป ‘เจ้าชายลูอีส์’ ในวาระเจริญพระชันษาครบ 5 ปี

พระรูปของเจ้าชายลูอีส์ พระโอรสองค์เล็กในเจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ และแคทเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงแย้มพระสรวล ขณะประทับนั่งบนรถเข็นปูนที่พระมารดาทรงเข็นนี้ คือ หนึ่งในพระรูปที่ได้รับการเผยแพร่ในวันนี้ (23 เม.ย.) ในวาระเจริญพระชันษาครบ 5 ปี

บีบีซี รายงานว่า หลังจากการสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา เจ้าชายลูอีส์ ทรงเป็นองค์รัชทายาทลำดับที่ 4 แห่งราชบัลลังก์อังกฤษ

FuWUR60XgAA3Yki

พระรูปของเจ้าลูอีส์ชุดใหม่นี้ เป็นผลงานการถ่ายโดยช่างภาพชื่อดังอย่าง มิลลี พิลคิงตัน ไม่ได้เป็นฝีพระหัตถ์ของดัชเชสแห่งเคมบริดจ์เหมือนอย่างที่เคยเป็นมา

เมื่อต้นสัปดาห์ แคทเธอรีน เผยแพร่พระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 พร้อมด้วยพระราชนัดดาและพระราชปนัดดา ที่คาดว่าจะเผยแพร่เนื่องในวโรกาสที่พระองค์ทรงมีพระชนมายุครบ 97 พรรษา แต่พระองค์เสด็จสวรรคตเสียก่อน

FuWUR61XoAMmqjn

ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ทรงเป็นองค์อุปถัมภ์ราชสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศอังกฤษและปีที่แล้ว ทรงจัดทำหนังสือภาพรวบรวมภาพเกี่ยวกับการระบาดในชื่อว่า “Hold Still” โดยทรงร่วมมือกับหอศิลป์ภาพเหมือนแห่งชาติในกรุงลอนดอน มีภาพ 100 ภาพสมาชิกราชสมาคมบันทึกไว้ในช่วงโควิด-19 ระบาด เมื่อปี 2564

FuPInOYWYAEqyaW

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo