World News

‘ปูติน’ แถลงนโยบายประจำปีพรุ่งนี้ คาดท่าทีแข็งกร้าว หลัง ‘ไบเดน’ เยือนยูเครน

ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย มีกำหนดแถลงนโยบายประจำปี ต่อรัฐสภาในวันพรุ่งนี้ คาดจะแสดงท่าทีแข็งกร้าวมากขึ้น หลังผู้นำสหรัฐ เดินทางเยือนยูเครน

นายดมิทรี เพสคอฟ โฆษกทำเนียบประธานาธิบดีรัสเซีย เปิดเผยว่า ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย มีกำหนดแถลงนโยบายประจำปี (State Of Nation Address) ต่อรัฐสภารัสเซีย ในวันพรุ่งนี้ (21 ก.พ.) ก่อนครบรอบ 1 ปี รัสเซียใช้ปฏิบัติการพิเศษทางทหารโจมตียูเครน เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันะ์ 2565

shutterstock 2026844540

“ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ประธานาธิบดีแห่งสหพันธรัฐรัสเซีย จะกล่าวแถลงการณ์ประจำปีต่อสมัชชาแห่งชาติ ซึ่งรวมถึงสมาชิกจากสภาสหพันธ์หรือวุฒิสภา และสภาดูมาหรือสภาผู้แทนราษฎร”

ทางด้านนางทัตเตียนา สตาโนวายา ผู้เชี่ยวชาญด้านรัสเซีย คาดการณ์ ถ้อยแถลงของประธานาธิบดีปูติน อาจแสดงท่าทีแข็งกร้าวมากขึ้น หลังจากที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ เดินทางเยือนยูเครนในวันนี้ (20 ก.พ.) ซึ่งรัสเซียมองว่า เป็นหลักฐานบ่งชี้ว่าสหรัฐต้องการให้รัสเซียประสบความพ่ายแพ้ในสงครามยูเครน และสงครามดังกล่าวกำลังกลายเป็นสงครามระหว่างรัสเซียและชาติตะวันตก

ยูเครน

ทั้งนี้ ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ สร้างความประหลาดใจด้วยการเดินทางเยือนกรุงเคียฟ เมืองหลวงของยูเครนในวันนี้ และได้เข้าพบประธานาธิบดีโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ผู้นำยูเครน เพื่อแสดงการสนับสนุนของสหรัฐ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo