World News

เซอร์ไพรส์ทั้งโลก! ‘ไบเดน’ แอบเดินทางเยือน ‘ยูเครน’ พบ ‘เซเลนสกี’

“โจ ไบเดน” ผู้นำสหรัฐ สร้างความประหลาดใจให้กับคนทั่วโลก ด้วยการเดินทางไปเยือน “กรุงเคียฟ” ถือเป็นการเยือนครั้งแรกนับตั้งแต่รัสเซียบุกยูเครนเมื่อเกือบ 1 ปีก่อน

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ เดินทางเยือนกรุงเคียฟ เมืองหลวงของยูเครนในวันนี้ (20 ก.พ.) และได้เข้าพบประธานาธิบดีโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ผู้นำยูเครน เพื่อแสดงการสนับสนุนของสหรัฐ ก่อนครบรอบ 1 ปี ของการที่รัสเซียใช้ปฏิบัติการทางทหารโจมตียูเครน เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565

“ขอต้อนรับโจเซฟ ไบเดน สู่เคียฟ การเดินทางของท่านถือเป็นสัญญาณที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อชาวยูเครนทั้งหมด” นายเซเลนสกีระบุใน Telegram

ยูเครน
ภาพ: เฟซบุ๊กเพจ Володимир Зеленський
ผู้นำยูเครน ยังโพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ว่า “ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ยินดีต้อนรับสู่กรุงเคียฟ การเดินทางมาของท่าน ถือเป็นการส่งสัญญาณที่มีความสำคัญอย่างมากถึงการสนับสนุนต่อชาวยูเครนทุกคน”

ยูเครน

การเดินทางดังกล่าว ถือเป็นการเยือนยูเครนครั้งแรกของประธานาธิบดีไบเดน นับตั้งแต่ที่เข้าดำรงตำแหน่งผู้นำสหรัฐ และมีขึ้นระหว่างการเดินทางเยือนโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 20-22 กุมภาพันธ์ ซึ่งประธานาธิบดีไบเดน มีกำหนดพบปะกับนายมาแตอุช มอราวีแยตสกี นายกรัฐมนตรีโปแลนด์ เพื่อหารือเกี่ยวกับการเพิ่มกำลังทหารสหรัฐในโปแลนด์

j4

ทั้งการเยือนดังกล่าว ยังเกิดขึ้นหลังไม่กี่สัปดาห์ก่อนหน้านี้ นายเซเลนสกีได้เดินทางเยือนกรุงวอชิงตัน ดีซี ของสหรัฐ เพื่อหารือกับนายไบเดน และร้องขอให้รัฐสภาสหรัฐส่งอาวุธเพิ่มเติมให้ยูเครน เพื่อช่วยให้ยูเครนบุกโต้กลับฝ่ายรัสเซียได้

j3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo