World News

‘ปากีสถาน’ เจอระเบิดฆ่าตัวตายกลางมัสยิด ดับ 32 ศพ เจ็บกว่า 150 คน

เกิดเหตุระเบิดฆ่าตัวตาย ในมัสยิด ที่เมืองเปชวาร์ ของปากีสถาน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 32 ราย และบาดเจ็บอีกมากกว่า 150 ราย

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นตำรวจ ทำให้เจ้าหน้าที่เชื่อว่า ตำรวจเป็นเป้าหมายของการก่อเหตุระเบิดฆ่าตัวตายครั้งนี้ ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจเมืองเปชวาร์ มูฮัมหมัด ไอจัซ ข่าน ระบุว่า ขณะเกิดเหตุมีตำรวจอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวราว 300-400 นาย

blast

รายงานเบื้องต้น ระบุว่า มือระเบิดนั่งอยู่แถวหน้า ก่อนที่จะระเบิดตัวเอง แต่ยังไม่มีการยืนยันในเรื่องนี้ และยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างความรับผิดชอบ

ทางด้านนายกรัฐมนตรีเชห์บาซ ชาริฟ ออกแถลงการณ์ประณามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างรุนแรง และว่า กลุ่มที่อยู่เบื้องหลังการระเบิดครั้งนี้ ถือว่าไม่มีความเกี่ยวข้องกับศาสนาอิสลาม และชาวปากีสถานทั่วประเทศ จะยืนหยัดต่อต้านภัยคุกคามจากการก่อการร้าย

เหตุสลดดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลา 13.30 น. วันนี้ (30 ม.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ระหว่างการทำละหมาดในช่วงบ่าย โดยภาพวิดีโอ ที่เผยแพร่ทางโซเชียลมีเดีย แสดงให้เห็นถึงความเสียหายที่เกิดขึ้นกับอาคารมัสยิด ผนังด้านหนึ่งพังทลายลงจากแรงระเบิด กลายเป็นเศษอิฐเศษปูนทับถม ขณะที่ผู้ประสบเหตุต่างพยายามปีนป่ายเพื่อหลบหนีออกมาจากซากปรักหักพัง

ทั้งนี้ เมืองเปชวาร์ เคยตกเป็นเป้าโจมตีของกลุ่มตาลีบัน ในปากีสถานมาแล้วหลายครั้ง โดยการโจมตีครั้งล่าสุดเกิดขึ้นที่มัสยิดของนิกายชีอะห์ เมื่อเดือน มีนาคมปีที่แล้ว ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตในครั้งนั้นจำนวนหลายสิบราย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo