World News

‘ยูเครน’ ร้อง ‘ออสเตรเลียน โอเพ่น’ แบนบิดา ‘โนวัค ยอโควิช’ เหตุถ่ายรูปร่วมเฟรมธงชาติรัสเซีย

“ยูเครน” ร้องหน่วยงานกำกับดูแลกีฬาเทนนิสอาชีพออสเตรเลีย ห้ามบิดาโนวัค ยอโควิช นักเทนนิสชาวเซอร์เบีย อดีตมือวางอันดับ 1 ของโลก เข้าสนามแข่งออสเตรเลียน โอเพ่น หลังปรากฏคลิปภาพถ่ายรูปกับแฟนเทนนิสที่ถือธงชาติรัสเซีย

นายวาซิล มิโรชนีเชนโก เอกอัครราชทูตยูเครนประจำออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ กล่าวว่า หน่วยงานกำกับดูแลกีฬาเทนนิสอาชีพของออสเตรเลีย ซึ่งเป็นผู้จัดการแข่งขันออสเตรเลียน โอเพ่น ควรใช้คำสั่งห้าม เซอร์ดาน ยอโควิช วัย 62 ปี บิดาของโนวัค วัย 35 ปี เข้าสนามแข่งขันออสเตรเลียน โอเพ่น ในนครเมลเบิร์น

ออสเตรเลียน โอเพ่น

เขายังเรียกร้องให้โนวัค มือวางอันดับ 6 ของโลก ซึ่งมีกำหนดลงแข่งเทนนิสรอบ 4 คนสุดท้าย กับทอมมี พอล นักเทนนิสชาวอเมริกัน มือวางอันดับ 35 ของโลกในวันนี้ (27 ม.ค.) ออกมาขอโทษ และแสดงจุดยืนต่อการรุกรานยูเครนของรัสเซีย

ก่อนหน้านี้ แฟนเทนนิสชาวออสเตรเลียที่สนับสนุนรัสเซีย ได้โพสต์คลิปวิดีโอในยูทูบ ซึ่งแสดงให้เห็นภาพบิดาของโนวัค กำลังยืนถ่ายรูปกับชายถือธงชาติรัสเซีย ที่มีใบหน้าของประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย พร้อมขึ้นคำบรรยายว่า “บิดาของโนวัคได้แสดงจุดยืนทางการเมืองอย่างกล้าหาญแล้ว”

ขณะที่ผู้สื่อข่าวของเซอร์เบียหลายรายยืนยันตรงกันว่า บุคคลที่อยู่ในคลิปดังกล่าวคือเซอร์ดานจริง ส่วนหนังสือพิมพ์เมลเบิร์น เอจ ของออสเตรเลีย รายงานว่า บิดาของโนวัคได้กล่าวในคลิปว่า “ขอให้รัสเซียจงเจริญ”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo