Lifestyle

‘ออสเตรเลียน โอเพ่น’ ไม่สั่งตรวจ ‘โควิด-19’ ไฟเขียวให้ลงแข่งได้ แม้ติดเชื้อ

“ออสเตรเลียน โอเพ่น” ประกาศไม่ตรวจหาเชื้อ “โควิด-19″ผู้เข้าแข่งขันจะไม่ต้องเข้ารับการตรวจหาการติดเชื้อโควิด-19 และผู้ที่ติดเชื้อก็ยังจะได้รับอนุญาตให้ลงแข่งด้วย

เครก ทิลีย์ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน ออสเตรเลียน โอเพ่น เทนนิสแกรนด์สแลม รายการแรกของปี เปิดเผยว่า ทีมงานได้แจ้งกับทั้งผู้เข้าแข่งขัน และเจ้าหน้าที่ทุกคนว่า หากรู้สึกไม่สบาย ก็ให้แยกตัวออกมาพักเท่านั้น โดยจะไม่มีการบังคับให้ต้องตรวจหาการติดเชื้อ และผู้ที่ตรวจแล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องเปิดเผยผลการตรวจด้วย

ออสเตรเลียน โอเพ่น

การปรับเปลี่ยนนโยบายในปีนี้ ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง จากมาตรการเมื่อปีที่แล้ว ที่มีการบังคับใช้กฎควบคุมการระบาดโควิด-19 อย่างเข้มงวด รวมถึง การห้ามเข้าชมการแข่งขันในสนาม และการแข่งขันทุกนัดถูกจัดขึ้นภายใต้ “มาตรการฟองอากาศ” ที่มีความปลอดภัยทางชีวภาพ ทั้งยังส่งผลให้ออสเตรเลียต้องสั่งห้ามไม่ให้ โนวัค โยโควิช ลงแข่ง และส่งตัวแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น 9 สมัยรายนี้กลับประเทศด้วย

การผ่อนคลายมาตรการควบคุมโควิดของออสเตรเลียนี้เริ่มชัดเจนขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งมีการจัดการแข่งขันคริกเก็ตระหว่างแอฟริกาใต้ และออสเตรเลีย ซึ่ง แมตต์ เรนชอว์ ผู้เล่นของออสเตรเลีย ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 แต่ยังได้รับอนุญาตให้ร่วมการแข่งขันที่ดำเนินเป็นเวลา 5 วัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo