World News

‘ญี่ปุ่น’ เตรียมรับมือ ‘หิมะตกหนัก-อากาศหนาวจัด’

“ญี่ปุ่น” เตือน มวลอากาศเย็นที่สุดประจำฤดูกาล อาจก่อให้เกิดหิมะตกหนักปกคลุมเป็นบริเวณกว้างทั่วประเทศ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป

สำนักข่าวซินหัว รายงานอ้างการเปิดเผยของ สำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น (เจเอ็มเอ) ว่า มวลอากาศเย็นสุดขั้ว ที่เคลื่อนเข้าสู่ฝั่งตะวันตก และตะวันออกของญี่ปุ่น ระหว่างวันอังคาร-วันพฤหัสบดีนี้ (24-26 ม.ค.) อาจส่งผลให้การจราจรหยุดชะงัก อันเนื่องมาจากหิมะตกหนัก และพายุหิมะ

ญี่ปุ่น

สำนักงานเรียกร้องให้ผู้ขับขี่ยานพาหนะระมัดระวัง ภายใต้สภาวะหิมะปกคลุม พร้อมกระตุ้นเตือนประชาชนทั่วไป เตรียมพร้อมรับมือหิมะตกหนัก และอุณหภูมิหนาวเย็นโดยเร็วที่สุด อีกทั้งท่อน้ำประปาอาจแข็งตัว และเกิดเหตุไฟฟ้าดับได้

พร้อมเสริมว่า หากเป็นไปได้ ประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่ที่อาจจะมีหิมะตกหนักควรอยู่ในบ้าน แทนที่จะออกไปเสี่ยงภัยข้างนอก

สำนักงาน ยังประเมินว่า พื้นที่ปะทะชายฝั่งทะเลญี่ปุ่น (Sea of Japan) ตั้งแต่ฝั่งเหนือจรดตะวันตกของประเทศ จะเผชิญหิมะตกหนักและพายุหิมะ ระหว่างวันอังคาร-วันพฤหัสบดี (24-26 ม.ค.)

ขณะพื้นที่ตอนกลางของญี่ปุ่นอาจเผชิญหิมะตกสูงถึง 100 เซนติเมตร พร้อมด้วยลมความเร็วสูงสุด 82 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในบางภูมิภาค ในช่วง 24 ชั่วโมงจนถึงเช้าวันพุธ (25 ม.ค.)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo