World News

‘เกาหลีใต้’ จ่อเตือน ‘คลื่นความเย็น’ หลายพื้นที่ทั่วประเทศ สายการบินยกเลิกเที่ยวบินท้องถิ่น

เกาหลีใต้ เตรียมประกาศเตือนภัยคลื่นความเย็น เกือบทั่วประเทศ ในวันนี้ หลังเมืองหลวงและภาคกลางของประเทศ ตกอยู่ภายใต้สภาพอากาศที่หนาวเย็นที่สุดของฤดูกาล

กรมอุตุนิยมวิทยา เกาหลีใต้ (เคเอ็มเอ) ระบุว่า จะออกประกาศเตือนคลื่นความเย็นทั่วทั้งกรุงโซล ตั้งแต่เวลา 21.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ทั้งยังจะออกประกาศเตือนหลายพื้นที่ของเมืองอินชอน ที่อยู่ห่างจากกรุงโซลไปทางตะวันตกราว 27 กิโลเมตร และที่จังหวัดคยองกี คังวอน ชุงชอง และชอลลาเหนือ

เกาหลีใต้

ตามปกติแล้ว เกาหลีใต้ จะออกประกาศเตือนคลื่นความเย็นเมื่ออุณหภูมิต่ำสุด ในช่วงเช้าต่ำกว่า -15 องศาเซลเซียสเป็นเวลามากกว่า 2 วันติดต่อกัน หรือเมื่ออุณหภูมิลดลงอย่างฉับพลัน และอาจเกิดความเสียหายเป็นวงกว้างตามมา

กรมอุตุนิยมวิทยาเกาหลีใต้ ระบุด้วยว่า หลายเมืองทางตอนใต้ เช่น อุลซาน แทกู ปูซาน และกวางจู รวมถึงจังหวัดชอลลาทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ จะได้รับคำแนะนำในการรับมือคลื่นความเย็น ซึ่งจะประกาศออกมาเมื่ออุณหภูมิต่ำสุดยามเช้าต่ำกว่า -12 องศาเซลเซียสเป็นเวลามากกว่า 2 วันติดต่อกัน

ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยาเกาหลีใต้คาดการณ์ว่า อุณหภูมิต่ำสุดยามเช้าของภาคกลางจะลดลงต่ำกว่า -15 องศาเซลเซียสในวันพรุ่งนี้ (24 ม.ค.) ขณะที่อุณหภูมิในกรุงโซลจะลดลงแตะ -17 องศาเซลเซียส

คลื่นความเย็นที่เกิดขึ้น ยังอาจทำให้สายการบินต่าง ๆ จะต้องระงับเที่ยวบินในประเทศ โดยโคเรียน แอร์ ระบุว่า วันนี้ได้ยกเลิกเที่ยวบิน ที่จะเดินทางไปยังเกาะเจจู ทั้งหมด 44 เที่ยวบินแล้ว

เกาหลีใต้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo