World News

ยอมรับไม่ได้! ‘สหรัฐ’ สั่งสอบ ‘เซาท์เวสต์ แอร์ไลนส์’ ยกเลิกเที่ยวบินถึง 70%

กระทรวงคมนาคมสหรัฐ ประกาศตรวจสอบ “สายการบินเซาท์เวสต์ แอร์ไลนส์” ระบุ เป็นเรื่องยอมรับไม่ได้ กรณียกเลิกเที่ยวบินจำนวนมาก รวมทั้งความล่าช้าของเที่ยวบิน 

ไฟลท์อะแวร์ (FlightAware) บริษัทติดตามข้อมูลเที่ยวบินแบบเรียลไทม์ ระบุว่า เมื่อวานนี้ (26 ธ.ค.) สายการบินเซาท์เวสต์ แอร์ไลนส์ ได้ยกเลิกเที่ยวบินมากถึง 2,886 เที่ยวบิน หรือคิดเป็นสัดส่วน 70% ของตารางบินทั้งหมด

ยกเลิกเที่ยวบิน

ก่อนหน้านี้ เซาท์เวสต์ แอร์ไลนส์ ก็ได้ยกเลิกเที่ยวบินไปแล้ว 48% เมื่อวันอาทิตย์ (25 ธ.ค.) ทั้งในวันนี้ (27 ธ.ค.) ตามเวลาในสหรัฐ สายการบินก็ได้ประกาศยกเลิกเที่ยวบิน มากถึง 60% ของตารางบินทั้งหมด

กระทรวงคมนาคมสหรัฐ แถลงว่า มีความกังวลเกี่ยวกับยกเลิกเที่ยวบินจำนวนมาก และความล่าช้าของเที่ยวบินของสายการบินเซาท์เวสต์ แอร์ไลนส์ ซึ่งเป็นการยกเลิกเที่ยวบินในสัดส่วนที่ไม่เหมาะสม และยอมรับไม่ได้

นอกจากนี้ สายการบินยังล้มเหลว ในการให้ความช่วยเหลืออย่างเหมาะสมแก่ผู้โดยสารที่ถูกยกเลิกเที่ยวบิน หรือเที่ยวบินล่าช้า โดยทางกระทรวง จะดำเนินการตรวจสอบว่า การยกเลิกเที่ยวบินที่เกิดขึ้นครั้งนี้ อยู่ในวิสัยที่สามารถควบคุมได้หรือไม่

รวมทั้ง ตรวจสอบว่า สายการบินเซาท์เวสต์ แอร์ไลนส์ได้ปฏิบัติตามแผนการบริการผู้โดยสาร หรือปฏิบัติตามกฎอื่น ๆ ของกระทรวงคมนาคมหรือไม่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo