World News

ไต้หวันสั่งยกเลิกเที่ยวบิน-เฟอร์รี่ พร้อมรับมือพายุโซนร้อน ‘ไป๋ลู่’

ไต้หวันเตรียมพร้อมรับมือพายุโซนร้อนไป๋ลู่ ที่คาดว่าจะพัดขึ้นเกาะช่วงเช้าตรู่วันพรุ่งนี้ (24 ส.ค) ด้วยการสั่งยกเลิกเที่ยวบินภายในท้องถิ่น และบริการเรือเฟอร์รี่ พร้อมออกประกาศเตือนน้ำท่วม และคลื่นสูง

682b3470c6b94e619e048a4797065990 18

พายุโซนร้อนไป๋ลู่ ที่กรมอุตุนิยมวิทยาไต้หวัน จัดอันดับความรุนแรงไว้ในระดับต่ำสุด มีแนวโน้มที่จะพัดขึ้นฝั่งทางตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะไต้หวัน ด้วยความเร็วลมสูงสุดที่ 126 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งมีความเป็นไปได้พายุจะเพิ่มความรุนแรงมากขึ้น จนกลายเป็นพายุไต้ฝุ่นลูกแรกที่พัดขึ้นฝั่งไต้หวันในรอบกว่า 2 ปี

จนถึงขณะนี้ ทางการไต้หวันได้สั่งอพยพประชาชนหลายพันคนไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวที่อยู่ตามเกาะเล็กเกาะน้อย ทางฝั่งตะวันออกของไต้หวัน ทั้งยังจัดสำรองกำลังทหารไว้ 34,000 นาย เพื่อรับมือกับความเป็นไปได้ที่จะเกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่

enp0002m

กรมอุตุนิยมวิทยาไต้หวัน ยังได้ออกคำเตือนภัยลม และฝน สำหรับพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงใต้ และคาดว่า จะขยายพื้นที่เตือยภัยนี้ ให้ครอบคลุมพื้นที่ทางตอนใต้ของเกาะด้วย

หลังจากเคลื่อนตัวผ่านไต้หวันแล้ว คาดว่า พายุไต้ฝุ่นลูกนี้ จะเคลื่อนตัวตัดผ่านช่องแคบไต้หวัน ไปขึ้นฝั่งที่มณฑลฟูเจี้ยน ของจีน

Avatar photo