World News

‘ไต้ฝุ่นหินหนามหน่อ’ แผลงฤทธิ์! เกาหลีใต้สั่งอพยพกว่า 3 พันคน ยกเลิกหลายร้อยเที่ยวบิน

“ไต้ฝุ่นหินหนามหน่อ” พัดถล่มพื้นที่ทางตอนใต้ของเกาหลีใต้ ส่งผลให้ทางการต้องสั่งอพยพประชาชนหลายพันคน โดยคาดว่าอิทธิพลของพายุจะทำให้พื้นที่ดังกล่าวมีฝนตกหนัก และลมแรงตลอดทั้งวันนี้

กรมอุตุนิยมวิทยา เกาหลีใต้ รายงานวันนี้ (6 ก.ย.)ว่า พายุไต้ฝุ่นหินหนามหน่อได้พัดผ่านคาบสมุทรเกาหลีเมื่อเวลา 07.10 น. ของวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น และกำลังเคลื่อนตัวไปทางทิศเหนือด้วยความเร็วลม 52 กิโลเมตรต่อชั่วโมงนอกชายฝั่งเมืองอุลซัน ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเกาหลีใต้ หลังพัดขึ้นชายฝั่งเมืองเกียวเชเมื่อคืนที่ผ่านมา

ไต้ฝุ่นหินหนามหน่อ
ภาพ: สำนักข่าวซินหัว

พายุหินหน่ามหน่อกำลังมุ่งหน้าไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ และคาดว่าจะเคลื่อนตัวอยู่ในพื้นที่ห่างจากทางตะวันตกเฉียงเหนือของเมืองซัปโปโรของญี่ปุ่นราว 400 กิโลเมตรในช่วงเที่ยงคืนของวันนี้

อิทธิพลของพายุหินหน่ามหน่อจะทำให้เกาหลีใต้ยังคงมีฝนตกหนัก ลมพัดแรง และคลื่นพายุซัดฝั่ง หรือสตอร์มเซิร์จ ตลอดทั้งวัน พร้อมประกาศเตือนคลื่นสูงมากตามแนวชายฝั่ง

ทางด้านโฆษกประธานาธิบดียุน ซอก-ยอล ของเกาหลีใต้ ระบุว่า ประธานาธิบดียุนได้จัดประชุมด่วน เพื่อรับมือพายุหินหน่ามหน่อและขอให้เจ้าหน้าที่เกาหลีใต้เฝ้าระวังพายุนี้ต่อไปจนกว่าอิทธิพลของพายุจะหมดไป

ขณะนี้ ทางการเกาหลีใต้ได้อพยพประชาชน 3,463 คนออกจากพื้นที่ประสบภัยส่วนใหญ่ทางตอนใต้ของประเทศ และได้รับรายงานว่ามีประชาชน 1 คนสูญหายที่เมืองอุลซัน

นอกจากนี้ อิทธิพลของพายุหินหน่ามหน่อยังทำให้เกาหลีใต้ต้องยกเลิกเที่ยวบินหลายร้อยเที่ยว สั่งระงับกิจกรรมทางธุรกิจชั่วคราว และสั่งหยุดการเรียนการสอนในโรงเรียน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo