Videos

‘ดร.ลอย’ แฉซ้ำ ต้นทุนวัคซีนโมเดอร์นา 584 บาท ถามต่อ ทำไมออนไลน์ ขายชุดตรวจโควิดถูกได้

ต้นทุนวัคซีนโมเดอร์นา ดร.ลอย ชุนพงษ์ทอง โต้กลับคดีสร้างข่าวปลอม แจงชัดทุกประเด็น กรณีวัคซีนโมเดอร์นา คนไทยฉีดแพง แฉโรงพยาบาลลักไก่ บวกแวตเพิ่ม อภ.เก็บค่าหัวคิว เปิดประเด็นใหม่เพิ่ม ทำไมชุดตรวจโควิด-19 ขายออนไลน์ถูกได้

ดร.ลอย ชุนพงษ์ทอง นักคณิตศาสตร์และนักดาราศาสตร์ชื่อดัง ผู้ทรงคุณวุฒิสหวิทยาการราชบัณฑิตยสภา โพสต์คลิป ยูทูป โต้กลับ หลังจาก กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ประกาศเตรียมดำเนินคดีถึงที่สุด รวมทั้งผู้ร่วมขบวนการเผยแพร่ข่าวปลอมผ่านคลิปวิดีโอว่า รัฐบาลเก็บภาษีวัคซีนโมเดอร์นา 100%

ต้นทุนวัคซีนโมเดอร์นา

ต้นทุนวัคซีนโมเดอร์นา ราคาจำหน่ายจากโมเดอร์นา เพียง 584 บาท

ทั้งนี้ คลิปยูทูป ดังกล่าว ระบุว่า ใครกันแน่ที่เป็นภัยต่อประชาชน ที่ต้องฉีดวัคซีนทางเลือกโมเดอร์นา ในราคาแพงถึงโดสละ 1,650 บาท ทั้งที่ราคาจำหน่ายจากโมเดอร์นา เพียง 584 บาท พร้อมอัดซ้ำ องค์การเภสัชกรรม กินหัวคิว ขายให้โรงพยาบาลเอกชนโดสละ 1,100 บาท ลั่นช่วยนายกรัฐมนตรี ไม่ให้โดนด่ามากกว่านี้

นอกจากนี้ ยังบอกว่า ไม่เคยด่ารัฐบาล เพียงเป็นการวิจารณ์ด้วยความหวังดี ต่อประชาชนที่อยากฉีดวัคซีนทางเลือก แต่บ่นต้องจ่ายแพง พร้อมแนะนำ อย่าให้องค์การเภสัชกรรม หากำไรกับวัคซีน และควรยกเลิกภาษีมูลค่าเพิ่มทุกขั้นตอน รวมทั้งต้องคุมโรงพยาบาลเอกชน ไม่ให้ลักไก่บวกภาษีมูลค่าเพิ่มจากประชาชน

“ข้อกล่าวหาว่า ผมดิสเครดิตรัฐบาลประยุทธ์ ความเป็นจริงคือ ต้องการช่วยให้ประชาชนได้รับวัคซีนทางเลือกที่ถูกลง 2 โดสเพียง 1,168 บาท แทนที่จะต้องจ่าย 3,300 บาท”

ต้นทุนวัคซีนโมเดอร์นา

นอกจากนี้ ยังได้ทิ้งคำถามส่งท้าย กรณีการอนุญาตให้ใช้ชุดตรวจโควิด Antigen Test Kit ว่่า ทำไมชุดตรวจที่ขายผ่านออนไลน์ ถึงขายถูกได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo