The Bangkok Insight

เริ่มแล้ว! การเมืองฉาก 3 จับตา ‘ชูวิทย์’ แฉครั้งล่าสุด

เริ่มแล้ว! การเมืองฉาก 3 นัดโหวตนายกฯ 22 ส.ค.นี้ แคนดิเดตบางคนถอนตัว! จับตา “ชูวิทย์” แฉครั้งล่าสุด ประมาทไม่ได้เด็ดขาด

วันนี้ (17 ส.ค.2566) นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Paisal Puechmongkol  ระบุว่า #การเมืองฉาก3  (17 ส.ค 66) ก็บอกแล้วไง

การเมืองฉาก 3

1.ประธานรัฐสภานัดประชุม 22 สิงหาคม 66 เพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบนายกรัฐมนตรี ณ.วันนี้ คุณเศรษฐา ยังเป็นตัวเต็งของเพื่อไทย แต่จากวันนี้ถึงวันนั้น ต้องจับตาว่าจะเกิดอะไรขึ้น เพราะอาจมีแคนดิเดตบางคนถอนตัว!

2.การแฉครั้งล่าสุด ของคุณชูวิทย์ จะประมาทไม่ได้เด็ดขาด เพราะเป็นข้อกล่าวหาที่กระทบต่อบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ มีวงเงินที่เกี่ยวข้องถึง 1,000 ล้านบาท เป็นการลากเอาผู้ถือหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ และ กลต.รวมทั้ง ปปง. และ ผู้ตรวจสอบยักษ์ใหญ่ เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ธุรกรรมที่”ลับและลึก” แต่มาถูกเปิดจนบานเป็นกระด้ง ผู้เกี่ยวข้องย่อมเห็นที่มาของคมกระบี่แล้ว ช่างเป็นเรื่องน่าเศร้ายิ่งนัก!!! ลิเกเรื่องหลอกแดกแหกตาต้มตุ๋นฉากนี้ จบแล้ว!!!

3.แขก 188 เสียง ที่เชิญเข้าบ้าน มีมากกว่าเจ้าบ้าน ซึ่งมีแค่ 141

การเมืองฉาก 3

ดังนั้น พลันที่มีข่าวว่า รทสช.ตกลงเข้าร่วมรัฐบาล ข่าวท่านนายกทักษิณกลับบ้าน จึงเป็นข่าวคู่ขนานกัน! กว่าจะถึงวันที่ 22 สิงหาคม การสลับแขกเป็นเจ้าบ้านและกระบวนท่าเปลี่ยนไม้ผลัดคิวย่อมชัดเจนกว่านี้

4.เลือกตั้งเสร็จแล้ว 3 เดือนกว่าแล้วยังตั้งรัฐบาลไม่ได้ พรรคที่ได้รับเลือกตั้งมากที่สุดก็ต้องไปเป็นฝ่ายค้านแล้ว พรรคลำดับ 2 ก็กลายเป็นผู้อาศัยใบบุญคนอื่น ล้วนเป็นการประกาศความวิปริตแปรปรวน ของกฎหมายในบ้านเมืองของเรา การปฏิรูปใหญ่ทางกฎหมาย เหมือนสมัยรัชกาลที่ 5 เป็นความจำเป็นของชาติบ้านเมืองแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo