Politics

‘ไอติม พริษฐ์’ ชี้โหวตแบบไหนผลลัพธ์เท่ากัน ไม่เอาแคนดิเดตนายกฯ ‘เพื่อไทย’

“ไอติม พริษฐ์” ชี้จะโหวตแบบไหนผลลัพธ์ก็เท่ากัน คือไม่เอาแคนดิเดตนายกฯ “เพื่อไทย”

ที่รัฐสภา นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงมติของ สส.พรรคก้าวไกล ไม่เห็นชอบการโหวตนายกฯจากพรรคเพื่อไทย จะมีความชัดเจนจะไม่เห็นชอบหรืองดออกเสียงเมื่อใด ว่า มติของพรรคก้าวไกลจะไม่โหวตเห็นชอบแคนดิเดตนายกฯ จากพรรคเพื่อไทย แต่จะเป็นลักษณะใดนั้น ต้องรอดูความชัดเจนว่าในการจัดตั้งรัฐบาลจะประกอบด้วยพรรคการเมืองใดบ้างก่อน

ไอติม พริษฐ์

เมื่อถามว่าการมีพรรค 2 ลุงมาร่วมจะเป็นเงื่อนไขที่ทำให้โหวตไม่เห็นชอบนายกฯ จากพรรคเพื่อไทย ใช่หรือไม่ นายพริษฐ์ กล่าวว่า อาจเป็นปัจจัยหนึ่งที่จะไม่ให้ความเห็นชอบ ส่วนจะงดออกเสียง หรือไม่เห็นด้วย ผลลัพธ์ก็เท่ากันอยู่ดี

356384069 804413774386743 5324324440593320222 n

เมื่อถามว่าศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องกรณีรัฐสภาได้มีมติวินิจฉัยข้อบังคับว่าการเสนอชื่อ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลซ้ำนั้น ไม่สามารถทำได้ พรรคก้าวไกลจะพิจารณาเสนอชื่อนายพิธา ซ้ำหรือไม่ นายพริษฐ์ กล่าวว่า คงต้องรอดูให้คำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญออกมาก่อน จึงจะมีท่าทีของพรรคก้าวไกลอีกครั้งหนึ่ง แต่ตนเองยืนยันว่า การเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ ไม่ควรนับเป็นญัตติทั่วไป ซึ่งไม่ใช่เพราะเกี่ยวกับนายพิธาเท่านั้น แต่เป็นการยืนยันหลักการที่ถูกต้อง ดังนั้น พรรคก้าวไกล เห็นว่า ควรใช้พื้นที่ของรัฐสภา ทบทวนมติที่เคยลงมติไว้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo