Stock

THG แจงปมนำเข้าวัคซีน ปฏิเสธเป็นผู้ให้ข่าว ลั่นยังพยายามนำเข้า

ธนบุรี เฮลท์แคร์แจง ไม่ได้เป็นผู้ใช้ข่าวทำสัญญากับกลาโหม และไม่ได้ใช้เงินมัดจำวัคซีน ยังคงพยายามนำเข้า แต่ระบุเวลาไม่ได้ อ้างมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG แจ้งตลาดหลักทรัพย์ว่าตามที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ มีหนังสือลงวันที่ 4 สิงหาคม 2564 โดยใช้อำนาจมาตรา 58 (1) แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 (“พ.ร.บ. หลักทรัพย์ฯ”)

THG

ให้ผู้บริหารบริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ชี้แจงข้อมูลและนำส่งเอกสาร หลักฐานที่เกี่ยวข้องต่อสำนักงานก.ล.ต.และเปิดเผยคำชี้แจงดังกล่าวผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยภายใน 7 วันนับตั้งแต่วันในหนังสือ 

บริษัทฯขอชี้แจงว่าบริษัทฯได้รับหนังสือจากสานักงานก.ล.ต.แล้ว โดยจะดำเนินการชี้แจงโดยละเอียดตามกรอบระยะเวลาท่ีกำหนด โดยขอให้ข้อมูลเบื้องต้นได้ดังนี้ 

  1. บริษัทฯ“ไม่ได้ให้ข้อมูลการทำสัญญาหรือจะทำสัญญาร่วมกับกระทรวงกลาโหม”ตามที่ได้ชี้แจงไปแล้ว ทั้งน้ี บริษัทฯได้ลงนามความร่วมมือกับองค์กรที่มีความเกี่ยวข้องกับรัฐเพื่อร่วมกันนำเข้าวัคซีนซีนจริง โดยจะเปิดเป็นเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องให้สำนักงานก.ล.ต.
  2. บริษัทฯไม่ได้ใช้เงินสด เงินกู้หรือทรัพย์สินของบริษัทฯในการวางมัดจำหรือค่าปรับมัดจำวัคซีน
  3. วัคซีน จำนวน 20 ล้านโดส ที่ได้มีการเจรจากับผู้แทนจำหน่ายแล้วน้ันยังไม่มีการลงนามสั่งซื้อจากหน่วยงานที่มีหน้าที่ตามระเบียบของรัฐ แต่บริษัทฯยังไม่ละทิ้งความพยายามโดยจำนวนวัคซีนและระยะเวลาการนำเข้าวัคซีนไม่สามารถระบุได้ เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

แม้บริษัทฯไม่ใช่ผู้มีหน้าที่ในการดำเนินการสั่งซื้อวัคซีนโควิด19 ตามกำหนดของรัฐ แต่เป็นการทำหน้าที่ในฐานะเอกชนและพลเมือง ที่ไม่เพิกเฉยต่อสถานการณ์การระบาดของโรคที่มีในปัจจุบันเพื่อช่วยให้วิกฤตผ่านพ้นไปโดยเร็ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

Avatar photo