COVID-19

มันจบแล้ว!! ‘หมอบุญ’ รับดีลวัคซีน mRNA ล่ม ไม่มีใครอยากยุ่ง กลัวผลกระทบ

มันจบแล้ว!! “หมอบุญ” รับดีลวัคซีน mRNA ล่ม หาหน่วยงานนำเข้าไม่ได้ ไม่มีใครอยากยุ่ง กลัวผลกระทบ

นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป และผู้ก่อตั้งและผู้บริหารเครือโรงพยาบาลธนบุรี กล่าวผ่านรายการ “เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand” ถึงกรณีการเจรจาเพื่อซื้อวัคซีน mRNA 20 ล้านโดสจาก BioNTech โดยระบุว่า ถอดใจเรื่องนี้แล้ว บอกยากมาก แม้ว่าวัคซีนมีติดต่อได้ แต่ไม่สามารถหาหน่วยงานนำเข้าได้

หมอบุญ48641

โดย นพ.บุญ ระบุว่า ที่ผ่านมาได้พยายามติดต่อหลายหน่วยงาน แต่ไม่มีใครอยากยุ่ง เขากลัวผลกระทบ อาจถูกกล่าวหามุ่งกำไร รวมถึงติดต่อผ่านศิริราชพยาบาลด้วย โดยที่ผ่านมาดีลตัวแทนวัคซีนไฟเซอร์ไปหลายครั้ง หลายประเทศมีวัคซีน แต่เมื่อไม่สามารถหาองค์กรนำเข้าในเมืองไทย ถูกปรับไปแล้ว 2-3 ครั้ง

“ที่ไม่สามารถนำเข้าได้อย่างที่ทราบว่าต้องนำเข้าโดยภาครัฐ ซึ่งการซื้อวัคซีน mRNA มีการดีลกับหลายหลายประเทศ โดยรวมแล้วประมาณ 20 ล้านโดส ซึ่งหน่วยงานรัฐที่เป็นตัวแทนไปเจรจาว่า เขาพยายามช่วยเรา แต่เขาทำไม่ได้ คิดว่าคงไม่สำเร็จ เพราะเรารอมา 3 เดือนแล้ว โดนยึดมัดจำมา 2 ครั้งแล้ว ก็ยังไม่สำเร็จ ตอนนี้คิดว่า 90% คงไม่ได้แล้ว” หมอบุญ ระบุ

เมื่อถามถึงข่าวที่จะให้องค์กรในกระทรวงกลาโหม เป็นผู้นำเข้านั้น นพ.บุญ กล่าวว่า น้องชายทำธุรกิจของเขาเอง ส่วนตัวเองไม่เคยติดต่อกลาโหม อย่างไรก็ตามขณะนี้ก็มีการติดต่อจากรัฐบาลซึ่งกำลังจัดหาวัคซีนเพื่อที่รัฐบาลจะได้จัดซื้อด้วยตัวเอง ซึ่งตนเองยินดีให้ความร่วมมือเต็มที่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo