Stock

‘CPNREIT’ ประกาศเพิ่มทุนสำเร็จ พร้อมต่อสัญญา ‘เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า’ อีก 15 ปี

CPNREIT เพิ่มทุนสำเร็จ พร้อมต่อสัญญาโครงการเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า เรียบร้อยแล้ว คาดอัตราผลตอบแทน 10% ตอกย้ำการเป็นกองทรัสต์ที่ใหญ่ที่สุดในไทย

นางสาวปัทมิกา พงศ์สูรย์มาส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพีเอ็น รีท แมเนจเมนท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ CPNREIT เปิดเผยว่า จากการเสนอขายหน่วยทรัสต์เพิ่มทุนให้กับผู้ถือหน่วยทรัสต์เดิม และประชาชนทั่วไป ระหว่างวันที่ 23-29 เมษายน 2567 ได้รับการตอบรับและประสบความสำเร็จตามที่คาดการณ์ไว้

เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า

ทั้งนี้ CPNREIT ได้ออกและเสนอขายหน่วยทรัสต์เพิ่มทุนทั้งหมด 1,053 ล้านหน่วย ที่ราคาเสนอขายสุดท้าย 10.20 บาท ได้รับเงินเพิ่มทุนทั้งสิ้น 10,741 ล้านบาท รวมกับเงินกู้ยืมเงินจากสถาบันการเงินอีกบางส่วน นำไปลงทุนต่อสัญญาสิทธิการเช่าโครงการเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า อีก 15 ปี มูลค่าทั้งสิ้น 12,161 ล้านบาท เรียบร้อยแล้วในวันที่ 8 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา

ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ CPNREIT ขอขอบคุณผู้ถือหน่วยทรัสต์และนักลงทุนทุกท่าน ที่ให้การสนับสนุนการเพิ่มทุนในครั้งนี้ โดยหน่วยทรัสต์เพิ่มทุนจะเริ่มซื้อขายได้ในวันที่ 10 พฤษภาคม 2567

REIT as of 9May2024 02 1

หลังจากการลงทุนเพิ่มเติมครั้งนี้ CPNREIT จะมีสินทรัพย์และมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (Market Capitalization) ที่ใหญ่ขึ้น และรักษาระดับผลการดำเนินงานที่เติบโตต่อเนื่อง ส่งผลให้ประมาณการจ่ายประโยชน์ตอบแทนเท่ากับ 0.525 บาทต่อหน่วย สำหรับระยะเวลาครึ่งหลังของปี 2567 และเท่ากับ 1.14 บาทต่อหน่วย สำหรับผลการดำเนินงานปี 2568 ตามที่ได้ระบุไว้ในหนังสือชี้ชวน

พร้อมกันนี้ ยังคาดการณ์ผลตอบแทน (Yield) ระดับ 10% ที่ราคาเสนอขายสุดท้าย ซึ่งตอบโจทย์นักลงทุนที่ต้องการผลตอบแทนที่มั่นคงในระยะยาว โดยเฉพาะในช่วงที่ตลาดมีความผันผวนได้เป็นอย่างดี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo