Business

ห้างเซ็นทรัลชิดลม ทุ่ม 4 พันล้าน ปรับครั้งใหญ่รอบ 50 ปี พร้อมเผยโฉมใหม่ ธ.ค.นี้

เซ็นทรัล รีเทล ทุ่ม 4,000 ล้านบาท ปรับโฉมห้างเซ็นทรัลชิดลมครั้งใหญ่ สู่การเป็นห้างสรรพสินค้าลักชัวรี ภายใต้คอนเซ็ปต์ “The Store of Bangkok” พร้อมเผยโฉมเต็มรูปแบบเดือนธันวาคมปีนี้

ณัฐธีรา บุญศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า ห้างเซ็นทรัลชิดลม มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อกลุ่มห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เพราะเป็นห้างแฟลกชิปของเรามาตั้งแต่ปี 2517 โดยไม่เพียงมีทำเลเชิงกลยุทธ์ใจกลางเมืองที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้ากำลังซื้อสูงเท่านั้น แต่ยังเป็นห้างสรรพสินค้าในรูปแบบ One-Stop-Shopping แห่งแรกของประเทศไทย ที่อยู่คู่กับลูกค้าและวงการค้าปลีกไทยมากว่า 5 ทศวรรษ

ห้างเซ็นทรัลชิดลม

การทุ่มทุน 4,000 ล้านบาท เพื่อปรับโฉมครั้งใหญ่นี้ จึงนับเป็นอีกก้าวสำคัญที่ห้างเซ็นทรัลชิดลม จะก้าวขึ้นสู่การเป็นห้างสรรพสินค้าลักชัวรี ด้วยการออกแบบและรังสรรค์พื้นที่ที่มุ่งมอบประสบการณ์ใหม่ แบรนด์และสินค้าที่ผ่านการคัดสรรอย่างพิถีพิถัน การบริการที่ได้รับการยกระดับสู่ระดับเวิลด์คลาส

วันนี้เราไม่ได้มองห้างเซ็นทรัลชิดลม ในฐานะห้างสรรพสินค้าเท่านั้น แต่ที่นี่คือ The Store of Bangkok เดสติเนชั่นของการช้อปปิ้งของกรุงเทพฯ ในใจลูกค้าชาวไทยและต่างชาติ

สำหรับนิยามใหม่ของห้างเซ็นทรัลชิดลม The Store of Bangkok สะท้อนมาจากวิสัยทัศน์ของกลุ่มห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลในการเป็น แรงบันดาลใจในทุกช่วงเวลาของชีวิต (The Store of Endless Inspiration for Every Moment of Your Life) ผสานกับ 3 แนวคิดหลักในการปรับโฉมห้างเซ็นทรัลชิดลม เพื่อมุ่งสู่การเป็นห้างสรรพสินค้าลักชัวรีอย่างแท้จริง อันประกอบด้วย

The Store of Design and Concept

การออกแบบและงานสถาปัตยกรรมโดยบริษัทสถาปนิกชั้นนำของไทยพร้อมบริษัทที่ปรึกษาระดับโลก ปรับโฉมเพื่อยกระดับห้างเซ็นทรัลชิดลมในหลากหลายมิติ อาทิ การขยายพื้นที่ส่วนกลางของห้างให้กว้างขวาง โอ่อ่าขึ้น

ณัฐธีรา บุญศรี 1
ณัฐธีรา บุญศรี

การยกระดับสถาปัตยกรรมออกแบบ Façade ด้านนอกอาคาร โดยเลือกใช้กระจกสีขาวขุ่น ซึ่งสามารถเรืองแสง และเปลี่ยนสีได้ในเวลากลางคืน และเพิ่มทางเชื่อมต่อจากรถไฟฟ้า (Sky Bridge) ที่ชั้น 1 ซึ่งเชื่อมเข้าสู่ชั้นลักชัวรีโดยตรง พร้อมขยายทางเชื่อมรถไฟฟ้าเดิมที่ชั้น 2 เพื่อให้ลูกค้าเดินทางเข้าสู่ห้างเซ็นทรัลชิดลมได้สะดวกสบายมากขึ้น

The Store of Curated Destinations

ความพิเศษของห้างเซ็นทรัลชิดลมคือ การเป็นเดสติเนชั่นที่รวบรวมหลากหลายแบรนด์ไว้ในที่เดียว มีการคัดสรรแบรนด์สินค้าอย่างพิถีพิถัน พร้อมจัดหมวดหมู่สินค้าโดยคำนึงถึงระดับราคาและจุดยืนของแบรนด์ เพื่อมอบประสบการณ์ที่แตกต่างอย่างเหนือระดับ และตอบโจทย์ลูกค้าของห้างเซ็นทรัลชิดลม ไม่ว่าจะเป็น แบรนด์ชั้นสูงระดับโลก บิวตี้ แกลเลอรี

นอกจากนี้ ยังเดินหน้าขยายฐานลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยสร้างสรรค์เดสติเนชั่นที่รวบรวมสินค้าแฟชั่นและสตรีทแฟชั่นที่ตอบโจทย์ความต้องการของคนรุ่นใหม่ อาทิ Sneaker Boulevard พื้นที่รวมรองเท้าสนีกเกอร์กว่า 800 คู่ การคัดสรรร้านอาหารและคาเฟ่ที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าทุกไลฟ์สไตล์และทุกเจเนอเรชันฃรวมกว่า 60 ร้าน เป็นต้น

เซ็นทรัล

The Store of Communities

ห้างเซ็นทรัลชิดลม ยังมุ่งเป็นจุดหมายแห่งแรงบันดาลใจ เพื่อสร้างคอมมิวนิตี้ที่แข็งแกร่ง ด้วยการเปิดตัว CENFINITY เพื่อยกระดับรอยัลตี โปรแกรมสำหรับ Top Customers ของห้างเซ็นทรัล ห้างโรบินสัน และเซ็นทรัล เอ็มบาสซี และเป็นกลุ่ม Top Customers ของสมาชิกเดอะวัน (The1)

การปักหมุดเป็นจุดหมายแห่งแรงบันดาลใจของคอมมิวนิตี้ ที่นำเสนองานอีเวนต์สุดสร้างสรรค์ในหลากหลายมิติ ทั้งศิลปะ ดนตรี อาหาร รวมถึงการร่วมมือกับพันธมิตรในไทยและระดับโลก เพื่อสร้างสีสันและดึงทราฟฟิคตลอดทั้งปี

ห้างเซ็นทรัลชิดลม พร้อมเผยโฉมภาพลักษณ์ใหม่ เริ่มจากโซนลักชัวรี บิวตี้และแฟชั่นในเดือนเมษายนนี้ และเตรียมพบกับห้างเซ็นทรัลชิดลมโฉมใหม่เต็มรูปแบบในเดือนธันวาคมของปีนี้

นอกเหนือจากการรีโนเวทห้างเซ็นทรัลชิดลมครั้งใหญ่นี้ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลยังมีแผนที่จะทยอยรีโนเวทหลายสาขาทั่วประเทศให้สอดรับกับแผนธุรกิจของห้างเซ็นทรัลภายในปีนี้ด้วยเช่นกัน

สำหรับยอดการใช้จ่ายจากกลุ่มลูกค้าระดับพรีเมียมและกลุ่มคนรุ่นใหม่ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าว่าในปี 2568 หลังจากที่ห้างเซ็นทรัลชิดลม โฉมใหม่ได้เปิดให้บริการเต็มรูปแบบแล้ว จะมีจำนวนทราฟฟิกของลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น 20% และมียอดขายเติบโตขึ้น 30%

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo