Stock

เทขายทำกำไร ฉุด ‘ดาวโจนส์’ ปิดตลาดดิ่งแรง 305.47 จุด

ตลาดหุ้นนิวยอร์ก ของสหรัฐ ปิดซื้อขายวานนี้ (22 มี.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น โดยที่ “ดาวโจนส์” ร่วงแรง 305.47 จุด จากแรงขายทำกำไร หลังพุ่งขึ้นอย่างมากก่อนหน้านี้ จากการที่ “ธนาคารกลางสหรัฐ” ส่งสัญญาณในสัปดาห์นี้ว่าจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 3 ครั้งภายในปีนี้

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 39,475.90 จุด ลดลง 305.47 จุด หรือ -0.77% ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 5,234.18 จุด ลดลง 7.35 จุด หรือ -0.14% และดัชนี แนสแด็กปิดที่ 16,428.82 จุด เพิ่มขึ้น 26.98 จุด หรือ +0.16%

ดาวโจนส์

แต่ในรอบสัปดาห์นี้ ดัชนีดาวโจนส์บวก 2% ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นรายสัปดาห์มากที่สุด นับตั้งแต่กลางเดือนธันวาคม ส่วน เอสแอนด์พี 500 ปรับขึ้น 2.3% ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นรายสัปดาห์ คิดเป็นเปอร์เซ็นต์มากที่สุดนับตั้งแต่กลางเดือนธันวาคม และแนสแด็ก บวก 2.9% ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นรายสัปดาห์คิดเป็นเปอร์เซ็นต์มากที่สุดนับตั้งแต่กลางเดือนมกราคม

ดัชนีดาวโจนส์ปิดลดลงจากแรงขายทำกำไรหลังจากพุ่งขึ้นในช่วงที่ผ่านมา ขณะที่ดัชนีแนสแด็ก ปิดขยับขึ้นตามหุ้นกลุ่มเซมิคอนดักเตอร์ซึ่งพุ่งขึ้นอย่างมากในรอบสัปดาห์นี้ ท่ามกลางความเชื่อมั่นเกี่ยวกับเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI)

ตลาดพุ่งขึ้นในช่วงต้นสัปดาห์นี้ หลังจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประกาศตรึงดอกเบี้ย แต่ส่งสัญญาณว่า จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 3 ครั้งในปีนี้

เครื่องมือ FedWatch Tool ของ CME บ่งชี้ว่า บรรดาเทรดเดอร์คาดการณ์ในขณะนี้ว่า มีโอกาสราว 71% ที่เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกในเดือนมิถุนายน เมื่อเทียบกับ 56% ในช่วงต้นสัปดาห์นี้

บรรดานักลงทุนมุ่งความสนใจไปที่การเปิดเผยดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ของสหรัฐในวันศุกร์หน้า (29 มี.ค.) เนื่องจากดัชนี PCE เป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่เฟดให้ความสำคัญ โดยสามารถตรวจจับการเปลี่ยนแปลงในพฤติกรรมของผู้บริโภค และครอบคลุมราคาสินค้าและบริการในวงกว้างมากกว่าดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo