Stock

‘ดาวโจนส์’ ร่วงกว่า 100 จุด จับตา ‘การเมือง-เศรษฐกิจ’ สหรัฐ

ตลาดหุ้นนิวยอร์ก ของสหรัฐ ซื้อขายช่วงเช้าวันนี้ (4 มี.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น โดยที่ “ดาวโจนส์” ร่วงลงมากกว่า 100 จุด นักลงทุนจับตาปัจจัยการเมืองสหรัฐในสัปดาห์นี้ รวมทั้งทิศทางอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ เคลื่อนไหวล่าสุดที่ 38,967.81 จุด ร่วงลง 119.57 จุด หรือ 0.31% ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ที่ 5,132.05 จุด ลดลง 5.03 จุด หรือ 0.10% และดัชนีแนสแด็ก ที่ 16,245.13 จุด ลดลง 29.81 จุด หรือ 0.18%

ดาวโจนส์

วันนี้ หุ้นที่เกี่ยวข้องกับตลาดคริปโทเคอร์เรนซีต่างดีดตัวขึ้นในการซื้อขายก่อนเปิดตลาด หลังบิตคอยน์พุ่งขึ้นทะลุระดับ 65,000 ดอลลาร์

อย่างไรก็ดี ราคาหุ้นแอปเปิ้ล อิงค์ร่วงลงกว่า 2% หลังจากที่คณะกรรมาธิการยุโรป (อีซี) ซึ่งเป็นองค์กรบริหารของสหภาพยุโรป (อียู) สั่งปรับแอปเปิ้ลจำนวน 1,800 ล้านยูโร หรือราว 70,000 ล้านบาท ในข้อหาละเมิดกฎหมายต่อต้านการผูกขาดตลาด จากการครอบงำตลาดแอปพลิเคชันสตรีมมิ่งเพลงผ่านทาง App Store

นักลงทุนจับตาการเลือกตั้ง “ซูเปอร์ทิวส์เดย์” ในวันพรุ่งนี้ (5 มี.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งอาจบ่งชี้ว่าคู่ชิงในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในเดือนพฤศจิกายนนี้ จะเป็นประธานาธิบดีโจ ไบเดน และอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ตามที่มีการคาดหมายกันไว้

นอกจากนี้ ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ เตรียมแถลงนโยบายประจำปี (State of the Union) ในวันพฤหัสบดีนี้ (7 มี.ค.) ต่อสภาคองเกรส ซึ่งจะเป็นการกล่าวปราศรัยต่อชาวอเมริกันทั่วประเทศเป็นครั้งสุดท้ายของเขา ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐครั้งใหม่

ดาวโจนส์
ประธานาธิบดีโจ ไบเดน

ขณะเดียวกัน นายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีกำหนดกล่าวแถลงการณ์รอบครึ่งปีว่าด้วยนโยบายการเงิน และภาวะเศรษฐกิจสหรัฐต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ในวันที่ 6 มีนาคม ก่อนที่จะกล่าวต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาในวันที่ 7 มีนาคม

นอกจากนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐ มีกำหนดเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนกุมภาพันธ์ในวันศุกร์นี้ (8 มี.ค.) ซึ่งคาดการณ์กันว่า ตัวเลขจ้างงานจะเพิ่มขึ้นเพียง 190,000 ตำแหน่ง ชะลอตัวจากระดับ 353,000 ตำแหน่งในเดือนมหราคม และคาดว่าอัตราว่างงานจะทรงตัวที่ระดับ 3.7% ในเดือนที่แล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo