Stock

‘ดาวโจนส์’ ลดลง 10.62 จุด ปัจจัยลบเกาะติดตลาด รอดูรายงานประชุมกรรมการเฟด

ตลาดหุ้นนิวยอร์ก ของสหรัฐ ซื้อขายช่วงเช้าวันนี้ (20 ก.พ.) ตามเวลาท้องถิ่น โดยที่ “ดาวโจนส์” ลดลง 10.62 จุด ปรับตัวลงต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่แล้ว

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ เคลื่อนไหวล่าสุดที่ 38,617.37 จุด ลดลง 10.62 จุด หรือ 0.03% ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ที่ 4,978.48 จุด ลดลง 27.09 จุด หรือ 0.54% และดัชนีแนสแด็กที่ 15,603.22 จุด ขยับลงมา 172.44 จุด หรือ 1.09%

ดาวโจนส์

ตลาดเคลื่อนไหวในกรอบแคบ ๆ จากปัจจัยลบที่ยังเกาะติดมาตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว ทั้งนักลงทุนยังระมัดระวังตัว ก่อนที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเปิดเผยรายงานการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินเมื่อวันที่ 30-31 มกราคมที่ผ่านมา ในวันพรุ่งนี้ (21 ก.พ.)

นอกจากนี้ ยังรอดูท่าทีของนายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด ซึ่งมีกำหนดแถลงรอบครึ่งปีว่าด้วยนโยบายการเงิน และภาวะเศรษฐกิจสหรัฐต่อสภาคองเกรสในวันที่ 6 มีนาคม ก่อนที่จะกล่าวต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาในวันที่ 7 มีนาคม

นักลงทุนจับตาถ้อยแถลงของนายพาวเวล ซึ่งจะมีขึ้นก่อนการประชุมนโยบายการเงินของเฟดในวันที่ 19-20 มีนาคม เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยของเฟด หลังสหรัฐเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) และดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ที่สูงกว่าคาดในสัปดาห์ที่แล้ว

การเปิดเผยตัวเลขเงินเฟ้อที่พุ่งขึ้นเกินคาด ทำให้นักลงทุนเลื่อนคาดการณ์การลดดอกเบี้ยครั้งแรกของเฟดในปีนี้เป็นเดือนมิถุนายน จากเดิมที่เคยคาดว่าจะเกิดขึ้นอย่างเร็วที่สุดในเดือนมีนาคม แต่ก็เลื่อนมาเป็นเดือนพฤษภาคม ก่อนที่ล่าสุดคาดว่าการปรับลดอัตราดอกเบี้ยจะเกิดขึ้นในเดือนมิถุนายน

นอกจากนี้ ตัวเลขเงินเฟ้อที่สูงกว่าคาดดังกล่าวทำให้นักลงทุนเริ่มลดน้ำหนักคาดการณ์การปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนมิถุนายน และส่งผลให้มีการคาดการณ์ว่าเฟดจะลดดอกเบี้ย 0.25% เพียง 3 ครั้งในปีนี้ จากเดิมที่คาดว่าเฟดจะลดดอกเบี้ยมากกว่า 4 ครั้ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo