Stock

ยึดทรัพย์ ‘ชนินทร์’ คดีหุ้น STARK เพิ่มอีก 34 รายการ รวม 2.5 พันล้าน!

“ปปง.” ยึดทรัพย์ “ชนินทร์ เย็นสุดใจ” คดีหุ้น STARK เพิ่มอีก 34 รายการ ทั้งที่ดินและเงินฝาก มูลค่า 2,541 ล้านบาท

นายเทพสุ บวรโชติดารา เลขาธิการ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เปิดเผยว่า คณะกรรมการธุรกรรม ปปง. มีมติยึดอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดไว้ชั่วคราว คดีนายชนินทร์ เย็นสุดใจ อดีตประธานกรรมการ บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK กับพวก เป็นความผิดมูลฐานเกี่ยวกับการฉ้อโกงประชาชน และความผิดเกี่ยวกับการยักยอกทรัพย์ อันมีลักษณะเป็นปกติธุระ

ชนินทร์ เย็นสุดใจ

ทั้งนี้ กรณีหุ้น STARK ซึ่งมีนายชนินทร์ เป็นประธานกรรมการบริษัท มีพฤติการณ์ตกแต่งงบการเงินของบริษัทเพื่อแสดงผลการดำเนินการที่ดีและสูงกว่าความเป็นจริง ต้องการให้เป็นที่สนใจของผู้ลงทุน

กรณีดังกล่าวสำนักงาน ปปง. เคยดำเนินการอายัดทรัพย์สินไว้แล้ว 16 รายการ มูลค่า 354 ล้านบาท (คำสั่ง ย.222/2566) ล่าสุด คณะกรรมการธุรกรรม มีคำสั่งให้ยึดและอายัดทรัพย์สิน (เพิ่มเติม) จำนวน 34 รายการ ประกอบด้วย ที่ดิน และเงินในบัญชีเงินฝาก มูลค่าประมาณ 2,541 ล้านบาท เป็นคำสั่งที่ ย. 32/2567

ชนินทร์ เย็นสุดใจ

หลังจากนี้ ปปง. จะประกาศในราชกิจจานุเบกษา เพื่อแจ้งให้ผู้เสียหายยื่นคําร้องพร้อมหลักฐานแสดงรายละเอียดแห่งความเสียหายภายใน 90 วัน ขณะนี้ ปปง.อยู่ระหว่างรวบรวมข้อเท็จจริงเกี่ยวกับผู้เสียหายเพื่อดำเนินการคุ้มครองสิทธิตามกฎหมายต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK