Stock

‘ก.ล.ต.’ ลุยพบ DSI เดินหน้าดำเนินคดีกรณี STARK ตกแต่งบัญชี-ฉ้อโกง

“ก.ล.ต.” ลุยพบ DSI เดินหน้าดำเนินคดีกรณี STARK ฐานตกแต่งบัญชี งบการเงิน ฉ้อโกงประชาชน ยืนยันพร้อมให้ความร่วมมือเต็มที่

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ระบุว่า ก.ล.ต. ได้ประสานกับ DSI เกี่ยวกับความคืบหน้าการดำเนินการกรณีบริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (STARK) ในคดีความผิดฐานตกแต่งบัญชีและงบการเงินและฐานฉ้อโกงประชาชน โดย ก.ล.ต. พร้อมให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ ในกรณีที่ DSI ต้องการให้ชี้แจงหรือมีการสอบสวนเพิ่มเติม

STARK

ตามที่ปรากฏข่าวว่า พนักงานอัยการได้มีคำสั่งฟ้องผู้ต้องหาและนำตัวผู้ต้องหากรณี STARK ในคดีความผิดฐานตกแต่งบัญชีและงบการเงินและฐานฉ้อโกงประชาชน ไปยื่นฟ้องต่อศาลอาญาแล้ว 7 ราย และมีคำสั่งให้พนักงานสอบสวนคดีพิเศษดำเนินการสอบสวนเพิ่มเติม

เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2567 ก.ล.ต. นำโดยนายธวัชชัย พิทยโสภณ รองเลขาธิการ และนางพัฒนพร ไตรพิพัฒน์ ผู้ช่วยเลขาธิการ เข้าพบและประชุมร่วมกับ พ.ต.ต. ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดี รักษาการอธิบดี กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) และ พ.ต.ท. จักรกฤษณ์ วิเศษเขตการณ์ ผู้อำนวยการกองคดีการเงินการธนาคารและการฟอกเงิน DSI เพื่อหารือความคืบหน้าเกี่ยวกับการดำเนินคดีกรณีดังกล่าว

ทั้งนี้ ก.ล.ต. ให้ความสำคัญกับการบังคับใช้กฎหมายและดำเนินการทุกขั้นตอนตามกฎหมาย (Due Process of Law) รวมทั้งได้มีการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาโดยตลอด สำหรับกรณี STARK เมื่อปรากฏข่าว ก.ล.ต. ไม่ได้นิ่งนอนใจ จึงได้ประสานงานกับ DSI ซึ่งหากพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ต้องการให้ ก.ล.ต. ชี้แจงเพิ่มเติมในประเด็นใด ก.ล.ต. ยินดีให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่

STARK

รวมทั้งให้ความร่วมมือในกรณีที่พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการคดีพิเศษ มีคำสั่งให้พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ดำเนินการสอบสวนเพิ่มเติมด้วย เพื่อที่พนักงานสอบสวนคดีพิเศษจะได้ดำเนินการ เพื่อให้พนักงานอัยการพิจารณาให้ความเห็นเกี่ยวกับการฟ้องคดี

ทั้งนี้ ความผิดฐานตกแต่งบัญชีและงบการเงิน และฐานฉ้อโกงประชาชน ตามมาตรา 312 มาตรา 89/7 ประกอบมาตรา 281/2 วรรคสอง และมาตรา 306 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 ความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา และความผิดตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK