Stock

‘ดาวโจนส์’ ปิดตลาดบวก 48.97 จุด ขานรับผลประกอบการแกร่ง

ตลาดหุ้นนิวยอร์ก ของสหรัฐ ปิดซื้อขายวานนี้ (8 ก.พ.) ตามเวลาท้องถิ่น โดยที่ “ดาวโจนส์” ขณะที่ดัชนี ปิดบวกเล็กน้อย ส่วน เอสแอนด์พี 500 ทำนิวไฮติดต่อกันวันที่ 2 ขานรับผลประกอบการที่แข็งแกร่งเกินคาดของบริษัทจดทะเบียน

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 38,726.33 จุด เพิ่มขึ้น 48.97 จุด หรือ +0.13% ดัชนี เอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 4,997.91 จุด เพิ่มขึ้น 2.85 จุด หรือ +0.06% และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 15,793.72 จุด เพิ่มขึ้น 37.07 จุด หรือ +0.24%

ดาวโจนส์

ตลาดได้ปัจจัยบวกจากผลประกอบการที่สดใสของบริษัทจดทะเบียน โดยข้อมูลจากแอลเอสอีจี (LSEG) ระบุว่า ขณะนี้มีบริษัทมากกว่าครึ่งหนึ่งในดัชนีเอสแอนด์พี 500 ที่รายงานผลประกอบการแล้ว ในจำนวนนี้มี 80.6% ที่รายงานผลประกอบการสูงกว่าคาด เมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยระยะยาวซึ่งอยู่ที่ระดับ 67%

หุ้นกลุ่มพลังงานดีดตัวขึ้น นำโดยหุ้นเอ็กซอน โมบิล พุ่งขึ้น 1.7% และหุ้นเชฟรอน พุ่งขึ้น 1.3% แรงหนุนจากราคาน้ำมัน WTI พุ่งขึ้นกว่า 3% หลังจากอิสราเอลปฏิเสธข้อเสนอหยุดยิงของกลุ่มฮามาส ซึ่งมีแนวโน้มที่จะทำให้สถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลางทวีความรุนแรงมากขึ้นและอาจจะส่งผลกระทบต่ออุปทานน้ำมัน

อย่างไรก็ดี ความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานะการเงินของธนาคารระดับภูมิภาคในสหรัฐได้สร้างแรงกดดันต่อตลาดในระหว่างวัน แม้ว่านายอเลสซานโดร ดีเนลโล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ของธนาคารนิวยอร์ก คอมมิวนิตี แบงคอร์ป (New York Community Bancorp – NYCB) ให้คำมั่นว่า NYCB จะลดการปล่อยกู้ในภาคอสังหาริมทรัพย์ซึ่งกำลังประสบปัญหาด้านการเงิน ทั้งนี้ หุ้น NYCB ปิดตลาดร่วงลง 6.5%

นักลงทุนยังคงจับตาการแสดงความเห็นของเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ล่าสุดนายโทมัส บาร์กิน ประธานเฟด สาขาริชมอนด์ ให้สัมภาษณ์ว่า ข้อมูลที่บ่งชี้ถึงความคืบหน้าของเงินเฟ้อเมื่อไม่นานมานี้ อาจเป็นข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง และเมื่อพิจารณาจากภาวะเศรษฐกิจที่ยังคงไม่แน่นอนในขณะนี้ เขาคิดว่าเฟดอาจจะต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง ก่อนที่จะตัดสินใจลดดอกเบี้ย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo