Stock

ผู้ถือหุ้นอสังหาฯดัง โร่ฟ้อง ‘DSI’ ตรวจสอบกรรมการบริษัท หวั่นซ้ำรอย ‘STARK’

กลุ่มผู้ถือหุ้นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง ยื่นหนังสือร้อง DSI ตรวจสอบกรรมการบริษัท ขายทรัพย์สินนับหมื่นล้าน ไม่แจ้งผู้ถือหุ้น หวั่นซ้ำรอย “STARK”

วานนี้ (26 ธ.ค. 2566) ที่อาคาร กรมสอบสวนคดีพิเศษ ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร กลุ่มผู้ถือหุ้นของบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่แห่งหนึ่งที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มายื่นหนังสือขอให้ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ทำการตรวจสอบกรณีสงสัยว่า ผู้บริหารบริษัทมีพฤติการณ์ ละเมิดสิทธิ์ผู้ถือหุ้น

DSI

ทั้งนี้ เนื่องจากพบว่า ผู้บริหารบริษัทดังกล่าว พยายามขายทรัพย์สินของบริษัทถึง 70% มูลค่านับ 1 หมื่นล้านบาท โดยไม่มีการแจ้งให้ผู้ถือหุ้นทราบและเห็นชอบ

นอกจากนี้ การขายหุ้นดังกล่าว ยังนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงวัตถุประสงค์การประกอบธุรกิจที่ได้แจ้งผู้ถือหุ้นไว้อันเป็นสาระสำคัญในการที่ผู้ถือหุ้นมาลงทุน รวมทั้งมีการดำเนินการในลักษณะที่น่าสงสัยอีกหลายประการ ในลักษณะที่ยักย้ายถ่ายเท เงินและทรัพย์สินออกจากบริษัท เกรงว่าจะซ้ำรอยคล้ายบริษัท STARK

พันตำรวจตรี ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้มอบหมายให้ พันตำรวจตรี วรณัน ศรีล้ำ ผู้อำนวยการกองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบในฐานะ โฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ เป็นผู้รับหนังสือร้องเรียนและสอบถามข้อเท็จจริงเบื้องต้น

อสังหา

พันตำรวจตรี วรณัน กล่าวว่า กรณีดังกล่าว เนื่องจากเป็นการกระทำของผู้บริหารบริษัทมหาชนซึ่งอยู่ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นด้านเศรษฐกิจของประเทศ และเป็นนโยบายสำคัญของ พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม รวมทั้งของกรมสอบสวนคดีพิเศษ ที่ต้องทำจริงให้ปรากฏเพื่อสร้างความเข้มแข็งและความโปร่งใสในการประกอบธุรกิจมหาชน

ดังนั้น หลังจากนี้จะมอบหนังสือให้ กองบริหารคดีพิเศษประมวลเรื่อง เสนอรักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อส่งเรื่องไปยังกองคดีการเงินการธนาคารและการฟอกเงินเพื่อดำเนินการตามหน้าที่ต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo