Stock

เช็กด่วน!! ปปง. เปิดรับคำร้องขอคุ้มครองสิทธิ ผู้เสียหาย ‘หุ้นสตาร์ค’

สำนักงาน ปปง. เปิดรับคำร้องขอคุ้มครองสิทธิผู้เสียหายกรณี “หุ้นสตาร์ค” ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2567 เช็กรายละเอียด ช่องทางส่งคำร้องได้ที่นี่

นายวิทยา นีติธรรม ผู้อำนวยการกองกฎหมาย และโฆษกประจำ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (สำนักงาน ปปง.) เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการธุรกรรมได้มีมติในการประชุมครั้งที่ 11/2566 เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 ให้ยึดและอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิด รายคดีนายชนินทร์ฯ กับพวก กรณีบริษัทสตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

หุ้นสตาร์ค

ทั้งนี้ เนื่องจากเป็นความผิดมูลฐานเกี่ยวกับการฉ้อโกงประชาชน และความผิดเกี่ยวกับการยักยอกตามประมวลกฎหมายอาญา อันมีลักษณะเป็นปกติธุระไว้ชั่วคราว จำนวน 16 รายการ (เงินสด เงินในบัญชีเงินฝาก หลักทรัพย์ และสินทรัพย์ดิจิทัล) พร้อมดอกผล รวมมูลค่าประมาณ 349 ล้านบาท มีกำหนดไม่เกิน 90 วัน นับแต่วันที่คณะกรรมการธุรกรรมมีมตินั้น

สำนักงาน ปปง.เปิดรับคำร้องขอคุ้มครองสิทธิผู้เสียหายจากการกระทำความผิดมูลฐาน ตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ฉบับที่ 6) พ.ศ.2565 ในรายคดีดังกล่าว ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2567

สำหรับผู้เสียหายสามารถยื่นคำร้องพร้อมหลักฐานแสดงรายละเอียดแห่งความเสียหายและจำนวนความเสียหายที่ได้รับ ต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ ได้ 2 ช่องทาง ดังนี้

ป.ป.ง

1. ยื่นด้วยตนเอง ณ สำนักงาน ปปง.โดยผู้เสียหายต้องนำแบบคำร้องฯ ที่กรอกข้อมูลครบถ้วนและแนบเอกสารที่เกี่ยวข้องทุกฉบับมาด้วย

2. ยื่นทางไปรษณีย์ลงทะเบียน โดยจ่าหน้าซองมาที่ สำนักงาน ปปง.เลขที่ 422 ถนนพญาไท แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330 โดยวงเล็บมุมซองด้านบนว่า (ส่งแบบคำร้องขอคุ้มครองสิทธิคดีรายนายชนินทร์ เย็นสุดใจ กับพวก)

ผู้เสียหายสามารถลงทะเบียนนัดหมาย และกรอกข้อมูลผ่านระบบคุ้มครองสิทธิฯ (https://khumkrongsit.amlo.go.th) เพื่อยื่นเอกสารต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ หรือนำส่งเอกสารทางไปรษณีย์ลงทะเบียน รวมทั้งดาวน์โหลดแบบคำร้องและเอกสารที่เกี่ยวข้องที่ได้ที่เว็บไซต์สำนักงาน ปปง. (www.amlo.go.th)

นอกจากนี้ ยังสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารประชาสัมพันธ์ของสำนักงาน ปปง.ได้ที่เว็บไซต์และสื่อสังคมออนไลน์ของสำนักงาน ปปง. หากมีข้อสงสัยสอบถามสายด่วน ปปง. (วันและเวลาราชการ)

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo