Stock

ยุ่งแล้ว!! DSI ออกหมายเรียก 5 ผู้ต้องหา บริษัท สตาร์คฯ – บริษัทในเครือ รับทราบข้อกล่าวหา

DSI ออกหมายเรียกบริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ ให้มารับทราบข้อกล่าวหา

จากกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้ร้องทุกข์กล่าวโทษ มายังกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ให้ดำเนินคดีกับบุคคลและนิติบุคคลจำนวน 10 ราย ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับเรื่องทุจริตทางการเงินของ บริษัท สตาร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  ที่ผ่านมาคณะพนักงานสอบสวน กองคดีการเงินการธนาคารและการฟอกเงิน ได้ดำเนินการออกหมายเรียกผู้ต้องหาครบทั้งหมดแล้ว  บางส่วนทยอยเข้ารับทราบข้อหา พร้อมยื่นเอกสารแก้ข้อกล่าวหาในภายหลัง

ล่าสุด เพจ DSI กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้แจ้งว่าคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษกองคดีการเงินการธนาคารและการฟอกเงิน กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้ออกหมายเรียกผู้ต้องหาที่เป็นนิติบุคคล จำนวน 5 ราย ได้แก่

ออกหมายเรียก

1. บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

2. บริษัท เฟ้ลปส์ ดอด์จ อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) จำกัด

3. บริษัท อดิสรสงขลา จำกัด

4. บริษัท ไทยเคเบิ้ล อินเตอร์ เนชั่นแนล จำกัด

5. บริษัท เอเชีย แปซิฟิก ดริลลิ่ง เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด

ออกหมายเรียก

ให้มารับทราบข้อกล่าวหา ในระหว่างวันที่ 25 – 29 กันยายน 2566 นี้ หลังจากได้รวบรวมพยานหลักฐานโดยทำการสอบสวนพยานบุคคลที่เกี่ยวข้องแล้ว จำนวน 110 ราย อาทิเช่น กลุ่มผู้ลงทุนสถาบัน นายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ ผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์ ที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัทจัดอันดับความน่าเชื่อถือ เป็นต้น รวมทั้งมีการตรวจสอบธุรกรรมทางการเงินในบัญชีของบริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัทในเครือ และบัญชีของผู้ต้องหา

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight