Stock

STARK ขอขยายเวลาส่ง ‘รายงานผลการตรวจสอบกรณีพิเศษ’ เป็น 29 ก.ย. 66

STARK ส่งรายงานผลการตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษให้ “ก.ล.ต.” แล้ว แจงคืบหน้าแค่ 50-75% พร้อมขอขยายระยะเวลาเป็นครั้งที่ 2 อ้างถูกอายัดทรัพย์ทำล่าช้า

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2566 บมจ.สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น (STARK) นำส่งรายงานผลการตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษ (extended-scope special audit) ต่อสำนักงาน ก.ล.ต. ตามที่ได้ขอขยายระยเวลาเพิ่มเติม อย่างไรก็ตาม STARK แจ้งว่าผลการตรวจสอบที่นำส่งมาแล้วนั้นยังไม่แล้วเสร็จ โดยมีความคืบหน้าในแต่ละส่วนประมาณ 50-75%

STARK

ทั้งนี้ STARK แจ้งว่า เนื่องจาก ก.ล.ต. มีคำสั่งอายัดทรัพย์สินของบริษัทและบริษัทย่อย ซึ่งส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อการดำเนินธุรกิจปกติของกลุ่มบริษัท แม้ว่าคำสั่งดังกล่าวจะไม่ได้ทำให้กลุ่มบริษัทหยุดประกอบกิจการทั้งหมด แต่ทำให้เกิดข้อจำกัดต่าง ๆ อีกหลายประการ บริษัทจึงไม่สามารถดำเนินการตรวจสอบพิเศษให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 17 กรกฎาคม 2566 ตามที่ ก.ล.ต. สั่งการได้ จึงขอขยายระยะเวลานำส่งรายงานผลการตรวจสอบเป็นภายในวันที่ 29 กันยายน 2566 ซึ่ง ก.ล.ต. อยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะขยายเวลาตามที่ STARK ขอมาหรือไม่ และจะแจ้งผลให้ทราบต่อไป

STARK

อนึ่ง การอายัดทรัพย์สินในกรณีนี้ ได้ดำเนินการด้วยความเห็นชอบของคณะกรรมการ ก.ล.ต. ตามมาตรา 267 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 (พ.ร.บ. หลักทรัพย์ฯ) สืบเนื่องจาก ก.ล.ต ได้กล่าวโทษบุคคล รวม 10 ราย เป็นชุดแรก ต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ให้ดำเนินคดีกรณีตกแต่งงบการเงิน เปิดเผยข้อความอันเป็นเท็จในแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายตราสารหนี้ และกระทำโดยทุจริตหลอกลวง และโดยการหลอกลวงดังว่านั้นได้ไปซึ่งทรัพย์สินจากประชาชนผู้ถูกหลอกลวง อันเข้าข่ายเป็นความผิดตาม พ.ร.บ. หลักทรัพย์ฯ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK