Stock

เซ็นทรัล รีเทล โตแกร่ง 6 เดือนแรกกวาดรายได้ 1.23 แสนล้าน

เซ็นทรัล รีเทล ทะยานโตต่อเนื่อง ปิดไตรมาส 2 ทุบรายได้ 6 หมื่นล้านบาท ส่งผลครึ่งปี 2566 กวาดรายได้ 123,208 ล้านบาท เปิดแผนครึ่งปีหลัง ลุยขยายธุรกิจต่อเนื่อง

นายญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC กล่าวว่า ในช่วงครึ่งปีแรกของ 2566 บริษัทสามารถกวาดรายได้ถึง 123,208 ล้านบาท เติบโต 9% จากช่วงเดียวกันของปี 2565 และกำไรสุทธิ 4,002 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 37%

เซ็นทรัล รีเทล

สำหรับในไตรมาส 2/2566 บริษัทมีรายได้รวม 6 หมื่นล้านบาท เติบโต 6% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2565 และกำไรสุทธิ 1,690 ล้านบาท เพิ่มขึ้ 5% ซึ่งเป็นผลจากการบริหารงานและพอร์ตโฟลิโอที่มีความยืดหยุ่น และคล่องตัว รวมทั้งความสำเร็จของการขยายพอร์ตให้เติบโตครอบคลุมทุกกลุ่มธุรกิจในประเทศไทย เวียดนาม และอิตาลี

ด้านแผนงานในครึ่งปีหลัง บริษัทมีแผนเปิดตัวไฮไลท์พอร์ตธุรกิจใหม่ที่มีศักยภาพ เพื่อเสริมแกร่งอีโคซิสเต็ม และสร้างการเติบโตให้กับซีอาร์ซี ได้อย่างสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

นายญนน์ โภคทรัพย์
ญนน์ โภคทรัพย์

ขณะเดียวกัน จะเดินหน้าตอกย้ำความเป็นผู้นำค้าปลีกในพื้นที่ท่องเที่ยว โดยโฟกัสที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีรายได้จากนักท่องเที่ยวสูงสุดเป็นอันดับ 1 ของประเทศไทย โดยมีแผนเปิดศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ สาขาฉลอง ซึ่งจะเป็นแห่งที่ 2 ของจังหวัดภูเก็ต ในวันที่ 20 กันยายนนี้ และจะทำให้มีศูนย์การค้ารวมทั้งสิ้น 33 สาขาทั่วประเทศไทย

ในส่วนกรุงเทพมหานคร วางเป้าหมายลุยขยายธุรกิจในโซนกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตกอย่างเต็มที่ หลังจากประสบความสำเร็จจากการเปิดตัวศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ สาขาราชพฤกษ์ และในเดือนพฤศจิกายนนี้ จะฉลองการเปิดห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขาเวสต์วิลล์ ซึ่งถือเป็นห้างสรรพสินค้าสาขาที่ 76 ของเซ็นทรัล รีเทล

นอกจากนี้ภายในปี 2566 นี้ จะฉลองเปิดไทวัสดุครบ 80 สาขาทั่วประเทศไทย พร้อมเปิดศูนย์การค้า และไฮเปอร์มาร์เก็ต GO! ในประเทศเวียดนามครบ 39 สาขาทั่วประเทศ

Info CRC Q2 2023 Performance

สรุปธุรกิจไฮไลท์ในไตรมาส 2/2566

  • กลุ่มแฟชั่น เติบโตขึ้นกว่า 14% เมื่อเทียบกับไตรมาส 2 ในปี 2565 โดยเฉพาะด้านผลิตภัณฑ์ความงาม ที่มียอดขายเติบโตสูงสุดในกลุ่ม จากการขยายร้านค้าในเครือให้มีจำนวนสาขาครอบคลุมทั่วประเทศไทย การรีโนเวทห้างสรรพสินค้าสาขาต่าง ๆ เช่น ห้างเซ็นทรัล สาขาลาดพร้าว สาขา พระราม 2 และเซ็นทรัล
  • กลุ่มฮาร์ดไลน์ ไทวัสดุยังคงเป็นธุรกิจดาวเด่นที่มีการเติบโตมากกว่าคู่แข่งในตลาด โดยสามารถสร้างยอดขายโตถึง 10% เมื่อเทียบกับไตรมาส 2 ในปี 2565 จากการขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง และความสำเร็จของ ไทวัสดุ x BnB Home
  • กลุ่มฟู้ด มีการขยายท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ตในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการอัพเกรดเป็นท็อปส์ ฟู้ด ฮอลล์ ที่ครบครันด้วยสินค้าคุณภาพดีที่สุด นำเข้าจากทั่วทุกมุมโลก
  • ธุรกิจในประเทศเวียดนาม เซ็นทรัล รีเทล ครองเบอร์ 1 ในด้านศูนย์การค้า และไฮเปอร์มาร์เก็ต จากการขยายและปรับปรุงศูนย์การค้าต่าง ๆ โดยเฉพาะไฮเปอร์มาร์เก็ต GO! การขยายโมเดล mini go! ให้มีสาขาครอบคลุมทั่วประเทศเวียดนาม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo