Stock

คาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้แกว่ง Sideway แนะลุย 5 หุ้นเด่นเชื่อมโยงการเมือง

“บล. โกลเบล็ก” ประเมินหุ้นไทย Sideway ออกข้าง จับตาการจัดตั้งรัฐบาลอย่างใกล้ชิด คาดดัชนีแกว่งกรอบ 1,500-1,550 จุด แนะลงทุนใน 5 หุ้นเด่นเชื่อมโยงการเมือง

นางสาววิลาสินี บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล. โกลเบล็ก จำกัด หรือ GBS ประเมินทิศทางตลาดหุ้นไทยแกว่งตัวในลักษณะ Sideway ออกข้าง โดยนักลงทุนยังจับตาการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคเพื่อไทยอย่างใกล้ชิด จากสถานการ์ณทางการเมืองในประเทศยังไม่มีเสถียรภาพยังจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ มวลชนรวมตัวแยกอโศกมนตรีต้าน ส.ว.

หุ้นเด่น

อีกทั้งคาดว่า FED จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุมวันที่ 25-26 กรกฎาคม 2566 และคาดว่า ECB จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุมวันที่ 27 กรกฎาคม 2566 และคาดว่า BOJ อาจจะปรับนโยบายการเงินในการประชุมวันที่ 27-28 กรกฎาคม 2566 หลังจากญี่ปุ่นเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภคพื้นฐานพุ่งขึ้น 3.3%YoY ในเดือนมิถุนายน สูงกว่าเป้าหมายของ BOJ ที่ระดับ 2% เป็นเดือนที่ 15 ติดต่อกัน ขณะที่ราคาน้ำมันดิบ WTI ที่ทรงตัวในระดับสูงพยุงหุ้นกลุ่มพลังงาน คาดกรอบดัชนี 1,500-1,550 จุด

ทั้งนี้ ยังมีปัจจัยที่ต้องจับตาในประเทศ อาทิ วันที่ 31 กรกฎาคม 2566 ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) รายงานภาวะเศรษฐกิจไทย ส่วนปัจจัยต่างประเทศที่ต้องจับตา อาทิ สหรัฐ รายงานดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิต-ภาคบริการขั้นต้นเดือนกรกฎาคม วันที่ 25-26 กรกฎาคม 2566 ประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (FED) แถลงมติอัตราดอกเบี้ย (เช้าวันที่ 27 ก.ค.) วันที่ 26 กรกฎาคม 2566 สหรัฐ รายงานยอดขายบ้านใหม่เดือนมิถุนายน สต็อกน้ำมันรายสัปดาห์ ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประชุมนโยบายการเงิน

หุ้นเด่น

วันที่ 27 กรกฎาคม 2566 จีนรายงานกำไรภาคอุตสาหกรรมเดือนมิถุนายน ธนาคารกลางยุโรป (ECB) แถลงมติอัตราดอกเบี้ย สหรัฐรายงานจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ตัวเลข GDP) 2Q66 (ประมาณการเบื้องต้น) ยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (Pending Home Sales) เดือนมิถุนายน

ดังนั้น แนะนำกลยุทธ์การลงทุนใน 5 หุ้นเด่นที่หุ้นเชื่อมโยงการเมือง ได้แก่ STEC, STPI, SIRI, SC และ SKY

หุ้นเด่น

ส่วนทิศทางการลงทุนในทองคำ นายณัฐวุฒิ วงศ์เยาวรักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.โกลเบล็ก ประเมินภาพรวมทองคำสัปดาห์นี้ว่า ยังคงต้องจับตาการมีการประชุม FOMC ของธนาคารกลางสหรัฐ ซึ่ง Fed Watch Tool คาดว่า เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 0.25% ทำให้กรอบดอกเบี้ยนโยบายปรับตัวขึ้นมาที่ระดับ 5.25-5.50% อีกทั้งมีประกาศตัวเลขเงินเฟ้อส่วนบุคคลหรือ Core PCE ของสหรัฐคาดอ่อนตัวตามเงินเฟ้อ

ฝ่ายวิจัยประเมินว่า ตลาดตอบรับข่าวการขึ้นดอกเบี้ยของ FED ไปแล้ว สอดคล้องกับแนวโน้มดัชนีดอลลาร์ที่ปรับตัวขึ้นทดสอบแนวต้าน 101.50 หากปรับตัวขึ้นไม่ผ่านแนวต้านดังกล่าวจะเป็นแรงหนุนกับราคาทองคำ ระหว่างสัปดาห์หากราคาทองคำอ่อนตัวลงไม่หลุดแนวรับ 1,940$/oz คำแนะนำทยอยเข้าซื้อสะสม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK