Stock

‘JAS’ เปิดสาเหตุถูก ตลท. แขวน ‘C’ คาดปิดดีลขาย 3BB ภายในมิ.ย.นี้

JAS แจงกรณีตลาดหลักทรัพย์ฯ ขึ้นเครื่องหมาย “C” เหตุส่วนของผู้ถือหุ้นน้อยกว่า 50% ของทุนชำระแล้ว คาดปิดดีลขาย 3BB ภายในมิถุนายนนี้

นายสุพจน์ สัญญพิสิทธิ์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (รักษาการ) บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ JAS เปิดเผยว่า กรณีตลาดหลักทรัพย์ขึ้นเครื่องหมาย  C  หลังประกาศผลการดำเนินงานประจำไตรมาส 1 ปี 2566 เนื่องจากส่วนของผู้ถือหุ้นน้อยกว่า 50% ของทุนชำระแล้ว ทั้งนี้ผู้ลงทุนยังคงซื้อหลักทรัพย์ของบริษัทได้ด้วยบัญชีแคชบาลานซ์(Cash Balance)

JAS

เหตุที่ส่วนผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ลดลง ต่ำกว่าครึ่งหนึ่งของทุนชำระแล้วในไตรมาส 1 ปี 2566 เนื่องจากรายได้หลักจากธุรกิจบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตลดลง จากการแข่งขันด้านราคาที่รุนแรงอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ค่าใช้จ่ายปรับเพิ่มสูงขึ้น จากการขึ้นอัตราค่าเช่าเส้นใยแก้วนำแสง (OFC) ของ กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต จัสมิน หรือ JASIF

อีกทั้งธุรกรรมการจำหน่ายเงินลงทุนในบริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ 3BB ให้แก่ บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด หรือ AWN เสร็จไม่ทันภายในไตรมาสที่ 1 ปี 2566

Jas C

อย่างไรก็ดี ขณะนี้ ธุรกรรมการจำหน่ายเงินลงทุนใน 3BB ให้แก่ AWN ที่มีมูลค่า 32,420 ล้านบาท ยังอยู่ระหว่างการพิจารณา ของ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) คาดว่าน่าจะได้รับการอนุมัติภายในเร็วๆ นี้

หลังจากนั้น บริษัทฯ สามารถบันทึกกำไรจากธุรกรรมดังกล่าว และมีกระแสเงินสดเพิ่มขึ้นอย่างมาก ส่งผลให้มีสถานภาพทางการเงินที่เข้มแข็ง และลงทุนในธุรกิจใหม่ ๆ ตาม Roadmap ที่วางไว้ได้ อาทิ ธุรกิจพลังงานสะอาด (JASGREEN) ธุรกิจให้บริการการดูแลสุขภาพแบบดิจิทัล (JAS Care)

นอกจากนี้ ยังรวมถึงธุรกิจต่าง ๆ ของ กลุ่มบริษัท จัสมิน เทคโนโลยี โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ กลุ่ม JTS ซึ่งได้แก่ ธุรกิจสินทรัพย์ ดิจิทัล และเทคโนโลยี โซลูชั่น ที่เน้นการดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับ เหมืองขุดบิตคอยน์ โดยมีการลงทุนใน Solar Farm ขนาด 3.8 MWatt เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานไฟฟ้าในการทำเหมืองขุดบิตคอยน์ และสร้างรายได้เพิ่มจากการขายคาร์บอนเครดิต

jas

JTS ยังมีธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับการทำเหมืองขุดบิตคอยน์ อาทิ ธุรกิจ FinTech เพื่อให้บริการแพลตฟอร์มสำหรับการโอนเงินระหว่างประเทศ ผ่านเครือข่าย Lightning Network ของบิตคอยน์

ดังนั้น จึงขอให้ผู้ถือหุ้นและนักลงทุนทั่วไป มั่นใจได้ว่า บริษัทฯ จะสามารถดำเนินธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืนและมั่นคงต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo