Personal Finance

สนใจล้นหลาม! ‘มหกรรมร่วมใจแก้หนี้’ วันแรกมีผู้ขอรับบริการกว่า 7 พันรายการ

กระทรวงการคลังเผย “มหกรรมร่วมใจแก้หนี้” ได้รับความสนใจล้นหลาม วันแรก 4 พฤศจิกายน มีผู้สนใจเข้ารับบริการกว่า 7,000 รายการ วันที่ 2 คนแห่ร่วมงานอีกกว่า 4,500 คน 

นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า วันนี้ (5 พ.ย.) เป็นวันที่สองของ “มหกรรมร่วมใจแก้หนี้ มีหนี้ต้องแก้ไข เริ่มต้นใหม่อย่างยั่งยืน” ครั้งที่ 1 ณ Hall 5 อิมแพค เมืองทองธานี ซึ่งมีประชาชน และผู้ประกอบการให้ความสนใจเข้าร่วมงานจำนวนมากในระยะเวลา 2 วันที่ผ่านมา

มหกรรมร่วมใจแก้หนี้

งานมหกรรมฯ ในวันแรก เมื่อวานนี้ (4 พ.ย.) มีผู้สนใจเข้าร่วมงานจำนวนมาก โดยมีจำนวนรายการที่ขอรับบริการ จำนวนกว่า 7,000 รายการ ประกอบด้วย

1. การขอแก้ไขปัญหาหนี้สินที่มีอยู่เดิม โดยการผ่อนปรนการผ่อนชำระ การปรับปรุงโครงสร้างหนี้ หรือการปรับงวดการผ่อนชำระ จำนวนกว่า 600 รายการ

2. การขอสินเชื่อใหม่ หรือสินเชื่อเพิ่มเติม เพื่อเสริมสภาพคล่องและสร้างรายได้เพิ่ม จำนวนกว่า 500 รายการ

3. การขอรับคำปรึกษาด้านการเงิน และแนวทางในการประกอบอาชีพ จำนวนกว่า 5,200 รายการ

4. กิจกรรมอื่น ๆ เช่น ผลิตภัณฑ์เงินฝากเพื่อส่งเสริมการออม การตรวจข้อมูลเครดิต การขาย NPA ของทั้งสถาบันการเงินและบริษัทเอกชน เป็นต้น จำนวนกว่า 700 รายการ

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมเสวนาให้ความรู้โดยวิทยากรมืออาชีพ และการอบรมสร้างงานสร้างอาชีพ ตลอดระยะเวลา 3 วันของมหกรรม

มหกรรมร่วมใจแก้หนี้

โฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวว่า งานมหกรรมในวันนี้ ซึ่งเป็นวันที่ 2 นั้น ยังคงมีประชาชนเข้าร่วมงานอย่างหนาแน่นกว่า 4,500 คน และนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้มาร่วมชมงาน พร้อมพูดคุย รวมถึง ให้คำปรึกษากับประชาชน และผู้ประกอบการในงานอีกด้วย

สำหรับงานมหกรรมฯ ในวันพรุ่งนี้ (6 พ.ย.) ซึ่งเป็นวันสุดท้าย กิจกรรมต่าง ๆ ยังคงครบถ้วนเช่นเดิม ไม่ว่าจะเป็นทั้งการแก้ไขหนี้ การให้สินเชื่อเพิ่มเติม การให้คำปรึกษาทางการเงิน การอบรมอาชีพ รวมทั้งกิจกรรมเสวนาบนเวที เกี่ยวกับเคล็ดลับในการแก้หนี้ และการค้ำประกันการส่งออก สำหรับผู้ประกอบธุรกิจมือใหม่ทุกคน

“มหกรรมร่วมใจแก้หนี้ มีหนี้ต้องแก้ไข เริ่มต้นใหม่อย่างยั่งยืน ครั้งที่ 1 มีกำหนดจัดงานเป็นระยะเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 4-6 พฤศจิกายน 2565 ดังนั้น ประชาชนหรือผู้ประกอบการที่สนใจ ยังสามารถเข้าร่วมงานมหกรรมฯ ได้ในวันพรุ่งนี้อีก 1 วัน โดยสามารถเข้าร่วมงานได้ ณ Hall 5 อิมแพค เมืองทองธานี

มหกรรมร่วมใจแก้หนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo