Personal Finance

รวมไว้ที่นี่ ‘สินเชื่อบ้าน Happy Home’ จาก ธอส. ต่อยอดบ้านล้านหลัง ขยับราคา 3 ล้าน

ธอส. เปิดรายละเอียด สินเชื่อบ้าน Happy Home หลัง ครม. ไฟเขียวกรอบวงเงิน 2 หมื่นล้านบาท ต่อยอดโครงการบ้านล้านหลัง ขยับราคา 3 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ย 5 ปีแรก 3.00% ต่อปี

นายกมลภพ วีระพละ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบตามที่ กระทรวงการคลัง เสนอ ให้ ธอส. จัดทำ  โครงการสินเชื่อบ้าน Happy Home กรอบวงเงิน 2 หมื่นล้านบาท

บ้านล้านหลัง

เปิดเงื่อนไข สินเชื่อบ้าน Happy Home

สำหรับผู้ที่ต้องการซื้อบ้าน ห้องชุด (คอนโดมิเนียม) ปลูกสร้าง และเพื่อซื้ออุปกรณ์หรือสิ่งอำนวยความสะดวกที่เกี่ยวเนื่องกับที่อยู่อาศัย (ตามเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด) ในระดับราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท

  • อัตราดอกเบี้ยคงที่ 5 ปีแรก เท่ากับ 3.00% ต่อปี
  • อัตราดอกเบี้ยปีที่ 6-7 เท่ากับ MRR-2.00% ต่อปี
  • อัตราดอกเบี้ยปีที่ 8-9 เท่ากับ MRR-1.50% ต่อปี
  • อัตราดอกเบี้ย ปีที่ 10 จนถึงตลอดอายุสัญญา กรณีลูกค้ารายย่อยเท่ากับ MRR-0.75% ต่อปี ลูกค้าสวัสดิการเท่ากับ MRR-1.00% ต่อปี
  • อัตราดอกเบี้ยสำหรับซื้ออุปกรณ์ฯ เท่ากับ MRR (อัตราดอกเบี้ย MRR ของ ธอส. ปัจจุบันอยู่ที่ 6.90% ต่อปี)
  • พิเศษ ฟรีค่าประเมินราคาหลักประกัน (1,900-2,300 บาท)

Happy Home

ทั้งนี้ โครงการสินเชื่อบ้าน Happy Home เป็นโครงการที่สานต่อจากโครงการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยแห่งรัฐ (บ้านล้านหลัง) ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้าทั้ง 3 ระยะ โดย ณ วันที่ 31 มีนาคม 2567 มีลูกค้าเข้าร่วมโครงการรวมทั้งสิ้น 89,180 บัญชี คิดเป็นวงเงินสินเชื่อสูงถึง 75,685 ล้านบาท

กมลภพ วีระพละ
กมลภพ วีระพละ

ธอส. จึงพร้อมเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อยให้ได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองเพิ่มขึ้นต่อไป ด้วยการสนับสนุนสินเชื่อที่อยู่อาศัยในเงื่อนไขผ่อนปรนให้สามารถจัดหาที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง ให้สอดคล้องกับคุณภาพชีวิตและความเหมาะสมของรายได้

ทั้งนี้ สำหรับกลุ่มผู้มีรายได้ต่อเดือนไม่เกิน 2.5 หมื่นบาท พิจารณาเกณฑ์รายได้ ไม่เกิน 1 ใน 2 ของรายได้สุทธิต่อเดือน ส่วนกลุ่มผู้มีรายได้ต่อเดือนเกิน 2.5 หมื่นบาท เงื่อนไขเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด

เงื่อนไข-วิธีเข้าร่วมโครงการขอสินเชื่อบ้าน Happy Home

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการสินเชื่อบ้าน Happy Home ธนาคารเปิดให้รับรหัสเข้าร่วมโครงการได้พร้อมกันทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป ผ่าน Mobile Application : GHB ALL GEN พร้อมสมัคร Line GHB Buddy

แฉปปี้โฮม ขั้นตอน

จากนั้นรับรหัส 6 หลัก เพื่อนำมาประกอบการยื่นขอสินเชื่อตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป และทำนิติกรรมภายในวันที่ 30 ธันวาคม 2568 หรือก่อนกำหนดระยะเวลาดังกล่าวหาก ธอส. ให้สินเชื่อเต็มกรอบวงเงินโครงการแล้ว

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ธอส. ทุกสาขาทั่วประเทศ G H Bank Call Center โทร 0-2645-9000 หรือ Facebook Fanpage ธนาคารอาคารสงเคราะห์ และติดตามข่าวสารของธนาคารได้ที่ Mobile Application : GHB ALL GEN และ www.ghbank.co.th

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo