Personal Finance

‘ZYndromes’ จาก ‘เมืองไทยประกันชีวิต’ คว้ารางวัลสุดยอดแคมเปญการตลาดแห่งปี จาก ‘MAT AWARD 2023’

เมืองไทยประกันชีวิต ปลื้มรับรางวัลสุดยอดผู้นำการตลาดแห่งปี “MAT AWARD 2023” ในหมวดแคมเปญการตลาด ที่มีความเป็นเลิศด้านกลยุทธ์ ระดับ Bronze ตอกย้ำความแรงของแคมเปญ “ZYndromes” ตอบโจทย์ความคุ้มครองสุขภาพ สำหรับคนเจนใหม่อย่างเข้าใจ และเข้าถึงได้

นายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัล “MARKETING AWARD OF THAILAND 2023” จากงานประกวดแคมเปญการตลาดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย

เมืองไทยประกันชีวิต

ในหมวดการแข่งขัน Strategic Marketing แคมเปญการตลาดที่มีความเป็นเลิศด้านกลยุทธ์ ที่สะท้อนแนวคิดทางการตลาด เพื่อให้บรรลุถึงเป้าหมาย และมีการนำกลยุทธ์มาแปรเป็นแผนปฏิบัติการที่สอดคล้อง ตอบโจทย์วัตถุประสงค์ทางธุรกิจ ท่ามกลางการแข่งขัน และสร้างผลลัพธ์เชิงบวกให้กับแบรนด์

จากแคมเปญ “ZYndromes” ความคุ้มครองสุขภาพสำหรับคนเจนใหม่โดยดึงแนวร่วม “บิวกิ้น” พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล และ “พีพี” กฤษฏ์ อำนวยเดชกร ตัวแทนคนเจนใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพ เพราะอาการเจ็บป่วยเล็กน้อย อาจกลายเป็นโรคร้ายแรงได้ จึงต้องเตรียมรับมือกับปัญหาสุขภาพไว้ พร้อมเปิดโอกาสให้กลุ่มคนเจนใหม่เข้าถึง และเข้าใจการบริหารความเสี่ยงด้านสุขภาพที่ถูกต้อง

“บิวกิ้น-พีพี” ถือเป็นตัวแทนของคนเจนใหม่ ที่ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพอย่างรอบด้าน รวมไปถึงการเลือกความคุ้มครองสุขภาพ ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของตนเองได้อย่างลงตัว อีกทั้งยังเป็นลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจเลือกความคุ้มครองสุขภาพจากเมืองไทยประกันชีวิต ในการสร้างความอุ่นใจ และปิดความเสี่ยงเรื่องสุขภาพ ทำให้สามารถทำงานและดูแลสุขภาพไปพร้อมกันได้อย่างเต็มที่

411279944 791078596395693 360158722952650693 n

สำหรับความคุ้มครองสุขภาพที่เหมาะสำหรับคนเจนใหม่ อาทิ ดี เฮลท์ พลัส (D Health Plus) คุ้มครองเหมาจ่ายค่ารักษาสูงสุดถึง 5 ล้านบาท ครอบคลุมตั้งแต่โรคเล็ก โรคร้ายแรง โรคทั่วไป อุบัติเหตุ เบี้ยไม่แพง แอดมิตก็เหมาจ่ายในวงเงินเดียว นอนห้องเดี่ยวมาตรฐานทุกโรงพยาบาลทั่วไทย ดูแลยาวถึงอายุ 99 ปี ปรับเปลี่ยนแผนได้ ถ้ามีสวัสดิการเลือกแผนมีความรับผิดส่วนแรก เบี้ยถูกลงอีก

เมื่อถึงวัยเกษียณ ยังเลือกปรับเปลี่ยนแผนได้ เพื่อให้ตรงความต้องการ และสอดรับกับสวัสดิการที่เปลี่ยนแปลงไป โดยให้สิทธิ์เลือกปรับลดความรับผิดส่วนแรก (Convertible Option) ตอนเกษียณ โดยไม่ต้องตรวจสุขภาพใหม่

หากกังวลกับค่ารักษากรณีเป็นโรคร้ายแรง ยังสามารถพลัสความคุ้มครอง แคร์ พลัส (Care Plus) หรือจะซื้อเพิ่มความคุ้มครองเสริมพิเศษ อาทิ ค่าตรวจสุขภาพ ทำฟัน และดูแลสายตา เป็นต้น

รางวัล MAT AWARD ดังกล่าวเป็นการมอบรางวัลแคมเปญด้านการตลาดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศ จัดโดยสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทยอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี เพื่อสนับสนุน และยกย่องผลงาน ซึ่งเป็นฝีมือของนักการตลาดในประเทศไทยที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร ในด้านความคิดสร้างสรรค์

มีการนำนวัตกรรมการตลาดหรือแนวคิดด้านการตลาดต่าง ๆ มาเป็นเครื่องมือในการตอบโจทย์ และแก้ปัญหาให้กับองค์กรได้อย่างชัดเจน เป็นรูปธรรม สามารถวัดได้เป็นเครื่องยืนยันความสำเร็จ พร้อมสร้างผลลัพธ์เชิงบวกอย่างยั่งยืน

ผู้ชนะรางวัลนี้จึงนับเป็นเกียรติภูมิขององค์กรและของประเทศ อีกทั้งยังเป็นแบบอย่างและกรณีศึกษาในการยกระดับการตลาดของประเทศไทยอีกด้วย

เมืองไทยประกันชีวิต

เมืองไทยประกันชีวิตสามารถผ่านเกณฑ์การตัดสิน และวัดผลจากการให้คะแนนตามดัชนีสำคัญ

Customer Insight มีความเข้าใจลูกค้าเชิงลึกในหลากหลายมิติ โดยบริษัทได้ทำการวิจัยตลาดอย่างละเอียด เพื่อเข้าใจความต้องการ และความชอบของกลุ่มคนรุ่นใหม่ต่อความคุ้มครองสุขภาพ วิเคราะห์รูปแบบการดำเนินชีวิต ความสามารถทางการเงิน และทัศนคติต่อการดูแลสุขภาพของกลุ่มเป้าหมายใช้การสำรวจและกลุ่มประชากรเพื่อเข้าใจความคาดหวังและปัญหาที่เกี่ยวข้องกับความคุ้มครองสุขภาพ

Objective & Strategy มีวัตถุประสงค์ที่แน่นอนชัดเจน (Powerful Goal) และมีการวางกลยุทธ์การตลาดที่ตอบรับกับโจทย์ที่วางไว้ เพื่อนำไปสู่ผลลัพธ์ที่โดดเด่นทางธุรกิจ (Winning Strategy) พร้อมมีส่วนผสมทางการตลาดที่ตอบโจทย์อย่างลงตัว

บริษัทได้เน้นสร้างกลยุทธ์ด้านแคมเปญการศึกษา พัฒนาเนื้อหาที่เป็นประโยชน์เน้นที่ความสำคัญของความคุ้มครองสุขภาพสำหรับคนรุ่นใหม่ เน้นที่ประโยชน์ระยะยาวและความมั่งคั่งทางการเงินที่ได้รับ การสื่อสารผ่านช่องทางออนไลน์ที่มีเสถียรภาพ ผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย และเว็บไซต์ที่ใช้งานง่าย ใช้การโฆษณาดิจิทัลที่เป้าหมายสามารถเข้าถึงได้ง่าย

พร้อมนำเสนอแผนความคุ้มครองสุขภาพที่ยืดหยุ่น และสามารถเลือกความคุ้มครองได้เอง ตามความต้องการของคนรุ่นใหม่ ให้ส่วนลด และสิทธิพิเศษสำหรับผู้ที่รักษาสุขภาพได้

Concept & Originality มีแนวความคิดทางการตลาดที่โดดเด่น ไม่ซ้ำใคร และมีการนำเสนออย่างลงตัว ทั้งคุณค่าของผลิตภัณฑ์ และบริการ พร้อมสะท้อนคุณค่าของแบรนด์ ผ่านเครื่องมือทางการตลาด

บริษัทนำเสนอแคมเปญที่น่าสนใจ และมีนวัตกรรมทางการตลาด นำเสนอแนวคิดใหม่ที่ไม่ได้เห็นในวงการ โดยการใช้เทคโนโลยีที่ล้ำสมัย และแนวคิดการตลาดที่สร้างสรรค์ ใช้เทคนิคการเล่าเรื่องเพื่อสร้างเรื่องราวที่เชื่อมโยงกับความสำคัญของสุขภาพให้เข้ากับกลุ่มคนเจนใหม่

Implementation & Execution แคมเปญสามารถนำกลยุทธ์ทางการตลาดที่กำหนดไว้ มาส่งเสริมคุณค่าของผลิตภัณฑ์ทางด้านการตลาด และการขายได้เป็นอย่างดี สามารถสร้างแรงจูงใจ และ มีความน่าสนใจได้

บริษัทได้กำหนดตารางการทำงาน และกำหนดเวลาสำหรับแต่ละขั้นตอนของแคมเปญ เพื่อให้มีการดำเนินงานที่เป็นระเบียบ และไม่คลาดเคลื่อน ใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ที่ได้รับความนิยมเพื่อการตลาด นำเสนอกิจกรรมทางการตลาดแบบหลายช่องทาง การใช้กลยุทธ์ทางการตลาดที่ส่งเสริมการขายอย่างเหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย

เมืองไทยประกันชีวิต

Effectiveness & Business Results ต้องวัดผลได้อย่างเป็นรูปธรรม มีผลลัพธ์ชัดเจน ตรงตามวัตถุประสงค์ของแผนงานที่วางไว้ โดยกำหนดให้วัดปริมาณลูกค้าที่ลงทะเบียนซื้อความคุ้มครองสุขภาพในระยะเวลาที่กำหนด เพิ่มวัดยอดขายของผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับแคมเปญ วัดผลด้านการรับรู้ของแคมเปญในกลุ่มเป้าหมายผ่านช่องทางต่างๆ เช่น โซเชียลมีเดีย สื่อมวลชน

Purpose, Integrity & Positive Effect สะท้อนการตลาดที่ส่งผลเชิงบวก โดยบริษัทนำเสนอผลงานที่ตอบสนองต่อความต้องการ และความพึงพอใจของกลุ่มเป้าหมาย ด้วยการสร้างผลิตภัณฑ์ หรือบริการที่เข้ากับค่านิยมของกลุ่ม อีกทั้งการสร้างความโปร่งใสในการตลาด โดยการสื่อสารเปิดเผยข้อมูลที่ถูกต้อง

ตลอดจนการสร้างผลเชิงบวกให้กับกลุ่มเจนใหม่ ที่มีความเข้าใจในความคุ้มครองชีวิตและสุขภาพอย่างถูกต้อง โดยเห็นประโยชน์ต่อพวกเขาอย่างแท้จริง

นายสาระ ระบุด้วยว่า รางวัล MAT AWARD นี้ เป็นอีกหนึ่งของความภูมิใจของบริษัท ทำให้พิสูจน์ได้ว่าบริษัทมีแนวทางนโยบายการตลาด ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะเป็นกำลังใจในการนำนวัตกรรมมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ และบริการใหม่ ให้ตอบโจทย์ประชาชนได้ในทุกกลุ่มเป้าหมาย และตอบโจทย์ความต้องการของแต่ละช่วงชีวิตได้ เพื่อให้เป็นความคุ้มครองและเป็นหลักประกันในอนาคต

เมืองไทยประกันชีวิต

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo