Personal Finance

‘SME D Bank’ ทุ่ม 5,000 ล้าน ปล่อยสินเชื่อ ‘SME Speed Up’ ติดปีกเอสเอ็มอีฟื้น

SME D Bank ทุ่ม 5,000 ล้านบาท คิกออฟสินเชื่อ SME Speed Up ติดเครื่องเอสเอ็มอีทะยานสู่ความสำเร็จ คว้าโอกาสทองเศรษฐกิจฟื้น

นางสาวนารถนารี รัฐปัตย์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank เปิดเผยว่า เมื่อปี 2565 ธนาคารได้ออกผลิตภัณฑ์สินเชื่อ SMEs Re-Start ช่วยผู้ประกอบการเอสเอ็มอี เติมทุนประคับประคองและพลิกฟื้นกิจการ ซึ่งประสบความสำเร็จได้ผลตอบรับอย่างดียิ่ง

สินเชื่อ SME Speed Up

ทั้งนี้ เพื่อสานต่อและต่อยอดให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ได้รับประโยชน์สูงสุดจากสถานการณ์ปัจจุบันที่เศรษฐกิจไทยขยายตัวชัดเจน ด้วยปัจจัยบวกการท่องเที่ยวคึกคัก และการบริโภคภายในประเทศขยายตัว SME D Bank ธนาคารเพื่อเอสเอ็มอีไทย เปิดตัวสินเชื่อ SME Speed Up วงเงินรวม 5,000 ล้านบาท

สำหรับสินเชื่อดังกล่าว จะสนับสนุนเงินทุนให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี นำไปใช้ลงทุน ขยาย ปรับปรุง ปรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินธุรกิจ เสริมสภาพคล่อง รวมถึง เป็นทุนหมุนเวียน ช่วยให้ธุรกิจพร้อมเดินหน้าได้เต็มกำลัง คว้าโอกาสเติบโตก้าวกระโดด

จุดเด่นของสินเชื่อ SME Speed Up เปิดกว้างกู้ได้ทั้งบุคคลธรรมดาและนิติบุคคล ครอบคลุมทุกกลุ่มธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการผลิต ธุรกิจค้าปลีกค้าส่ง รวมถึง ธุรกิจการท่องเที่ยวและเกี่ยวเนื่อง วงเงินกู้สูงสุด 5 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยเริ่มต้น 6% หรือ MLR-1.25%

SMD BANK
นารถนารี รัฐปัตย์

นอกจากนี้ ยังให้ผ่อนชำระนานสูงสุด 12 ปี พร้อมปลอดชำระหนี้เงินต้นสูงสุด 6 เดือน ทำให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี มีระยะเวลามากเพียงพอที่จะวางแผนบริหารจัดการต้นทุนและธุรกิจได้อย่างเหมาะสม และหากหลักประกันไม่พอสามารถใช้ บสย.ร่วมได้ เปิดรับคำขอกู้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2567 หรือจนกว่าจะหมดวงเงินโครงการ

ขณะเดียวกัน SME D Bank ยังมีบริการด้าน การพัฒนา ผ่านโครงการ  SME D Coach โดยโค้ชมืออาชีพจาก SME D Bank และหน่วยงานพันธมิตร ทั้งภาครัฐและเอกชน ให้คำปรึกษาและพาผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเข้าถึงเทคโนโลยีและนวัตกรรมสมัยใหม่ ช่วยยกระดับธุรกิจ ลดต้นทุน และเพิ่มศักยภาพ ก้าวทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจ และพฤติกรรมของผู้บริโภคยุคปัจจุบันและอนาคต

ผู้สนใจใช้บริการสินเชื่อ SME Speed Up และงานพัฒนาจาก SME D Bank สามารถแจ้งความประสงค์ได้ ผ่านออนไลน์ เช่น เว็บไซต์ SME D Bank (https://www.smebank.co.th/), LINE Official Account : SME Development Bank เป็นต้น รวมถึงสาขา SME D Bank ทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม Call Center 1357

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo