Finance

ข่าวดีชาวประมง!! ธ.ก.ส. จัดสินเชื่อเสริมสภาพคล่อง ระยะ 2 วงเงิน 3,000 ล้าน เช็กคุณสมบัติ ที่นี่!!

ธ.ก.ส. จัดสินเชื่อเสริมสภาพคล่อง ผู้ประกอบการประมง ระยะที่ 2 วงเงิน 3,000 ล้านบาท ในพื้นที่ 23 จังหวัดชายฝั่งทะเล ถึง 31 ตุลาคม 2566

นายไพศาล หงษ์ทอง ผู้ช่วยผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ตามมติคณะรัฐมนตรีที่เห็นชอบให้ธนาคารดำเนินโครงการสินเชื่อเพื่อเสริมสภาพคล่องผู้ประกอบการประมง ระยะที่ 2 วงเงินรวม 3,000 ล้านบาท

ธ.ก.ส.

ทั้งนี้ มีเป้าหมายเพื่อเสริมสภาพคล่องผู้ประกอบการประมง ในการประกอบอาชีพ และปรับปรุงสภาพเรือ และอุปกรณ์การทำประมงให้ถูกต้องตามกฎหมาย และสอดคล้องกับกฎ IUU (Illegal Unreported and Unregulated Fishing) อันนำไปสู่การรักษาทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลอย่างยั่งยืน และยกระดับการประมงไทยไปสู่ระดับสากล

เปิดคุณสมบัติผู้ขอสินเชื่อ

  • เป็นผู้ประกอบการประมงรายคน หรือผู้ประกอบการประมงนิติบุคคล ทั้งประมงพื้นบ้านและประมงพาณิชย์ที่มีเรือประมงขนาดต่ำกว่า 60 ตันกรอส
  • มีประสบการณ์ในการประกอบอาชีพประมงไม่น้อยกว่า 1 ปี
  • กรณีทำการประมงพาณิชย์ ต้องมีใบอนุญาตทำประมงพาณิชย์ และหลักเกณฑ์อื่น ๆ ตามที่ธนาคารกำหนด

ประมง สินชื่อ

สำหรับพื้นที่ดำเนินโครงการใน 23 จังหวัด ติดชายฝั่งทะเล ได้แก่ จังหวัดตราด จันทบุรี ระยอง ชลบุรี ฉะเชิงเทรา สมุทรปราการ สมุทรสาคร สมุทรสงคราม เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา ปัตตานี นราธิวาส สตูล ตรัง ภูเก็ต พังงา กระบี่ ระนอง และกรุงเทพมหานคร

ในส่วนของวงเงินกู้สูงสุดรายละไม่เกิน 5 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ย 7% โดยรัฐบาลช่วยรับภาระในการชดเชยดอกเบี้ย 3% ต่อปี และผู้กู้จ่ายดอกเบี้ยเพียง 4% ต่อปี กำหนดชำระคืนเสร็จสิ้นไม่เกิน 7 ปี และไม่เกิน 30 กันยายน 2573

ประมง

ผู้ที่สนใจสามารถยื่นความประสงค์เข้าร่วมโครงการได้ที่ สำนักงานประมงจังหวัด หรือสอบถามรายละเอียดสินเชื่อได้ที่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ สาขาใกล้บ้านท่านหรือ Call Center 02 555 0555

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo