Finance

‘ค่าเงินบาท’ ปิดตลาด 38.21 บาทต่อดอลลาร์ ซื้อขายผันผวนทั้งวัน

“ค่าเงินบาท” ปิดตลาดวันนี้ (20 ต.ค.) อยู่ที่ 38.21 บาทต่อดอลลาร์ แข็งค่าขึ้นจากระดับเปิดตลาดเมื่อเช้าที่ประมาณ 38.42 บาทต่อดอลลาร์ โดยระหว่างวันเงินบาทเคลื่อนไหวในกรอบ 38.08-38.46 บาทต่อดอลลาร์

นักบริหารเงินจาก ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ระบุว่า ในการซื้อขายระหว่างวัน เงินบาทผันผวนมาก โดยช่วงเช้าเงินบาทอ่อนค่า แตะที่ 38.46 บาทต่อดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นระดับอ่อนค่ามากที่สุด ในรอบ 16 ปี เช่นเดียวกับเมื่อวันที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา เเพราะอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ (บอนด์ยีลด์) เมื่อวานนี้ ปรับตัวขึ้นแรง

ค่าเงินบาท

ส่วนการย่อกลับแข็งค่าของเงินบาท เนื่องจากมีกระแสข่าวว่าประเทศจีน อาจพิจารณาลดวันกักตัวสำหรับผู้เดินทาง ทำให้ ตลาดมีความหวังมากขึ้นเกี่ยวกับการฟื้นตัวของภาคท่องเที่ยว

“สกุลเงินภูมิภาคค่อนข้างไปในทิศทางเดียวกับบาท แต่เงินบาทวันนี้ผันผวนสูงกว่า โดยเคลื่อนไหวเกือบ 40 สตางค์ ขณะที่ วันนี้นักลงทุนต่างชาติยังขายพันธบัตรไทยสุทธิประมาณ 4,000 ล้านบาท”

นักบริหารเงิน ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันพรุ่งนี้ (21 ต.ค.) ไว้ที่ 38.10-38.30 บาทต่อดอลลาร์ โดยช่วงนี้เงิน บาทแกว่งตัวค่อนข้างกว้าง เนื่องจากตลาดมีความผันผวนสูง เป็นไปตาม Flow และกระแสข่าวที่เข้ามา เช่น เรื่องเกี่ยวกับประเทศจีน ของไทยจะอ่อนไหวเป็นพิเศษ เนื่องจากมีความเชื่อมโยงกับภาคท่องเที่ยว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo