Finance

‘กสิกรไทย’ ประเมินค่าเงินบาทสัปดาห์หน้าแกว่ง 33.00-33.70 บาท/ดอลลาร์

“ธนาคารกสิกรไทย” ประเมินค่าเงินบาทสัปดาห์หน้าเคลื่อนไหวในกรอบ 33.00-33.70 บาท/ดอลลาร์ จับตาสถานการณ์รัสเซีย-ยูเครน ตัวเลขเศรษฐกิจ โควิด

ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) มองกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในสัปดาห์หน้า (21-25 มี.ค.) ไว้ที่ 33.00-33.70 บาท/ดอลลาร์ จากสัปดาห์นี้ที่แตะระดับอ่อนค่าสุดในรอบ 2 เดือน ก่อนดีดตัวกลับช่วงกลาง-ปลายสัปดาห์ โดยเงินบาทอ่อนค่าลงช่วงต้นสัปดาห์ตามแรงขายสุทธิพันธบัตรไทยของต่างชาติและการอ่อนค่าของสกุลเงินเอเชียท่ามกลางความกังวลต่อสงครามยูเครน-รัสเซีย ซึ่งหนุนเงินดอลลาร์ในฐานะสกุลเงินปลอดภัย

ค่าเงินบาทสัปดาห์หน้า

อย่างไรก็ตาม เงินบาทพลิกกลับมาแข็งค่าขึ้น ขณะที่เงินดอลลาร์เผชิญแรงขายทำกำไร หลังผลการประชุมเฟดสอดคล้องกับที่ตลาดคาด โดยมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยไปที่กรอบ 0.25-0.50% และส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ยต่อเนื่องใน 6 รอบการประชุมที่เหลือของปีนี้ กรอบการแข็งค่าของเงินบาทจำกัดลงช่วงปลายสัปดาห์ เนื่องจากตลาดรอติดตามวิกฤตยูเครนอย่างใกล้ชิด

ค่าเงินบาทสัปดาห์หน้า

ทั้งนี้ ปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ สถานการณ์ยูเครน-รัสเซีย ทิศทางเงินทุนต่างชาติ ตัวเลขส่งออกไทยเดือนกุมภาพันธ์ และสถานการณ์โควิด-19 ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ ที่สำคัญ ได้แก่ ยอดขายบ้านใหม่ ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนกุมภาพันธ์ ยอดขายบ้านที่รอปิดการขายและดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนมีนาคม และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

นอกจากนี้ ตลาดยังรอติดตามอัตราดอกเบี้ย LPR ของธนาคารกลางจีน ดัชนี PMI เดือนมีนาคม (เบื้องต้น) ของอังกฤษ ยูโรโซน และสหรัฐ และอัตราเงินเฟ้อเดือนกุมภาพันธ์ของอังกฤษ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo