Finance

อย่าเสียรู้!! ตำรวจเตือน 4 ภัย มิจฉาชีพ แอบอ้างหลอกให้จ่ายภาษี

ตำรวจสอบสวนกลาง เตือนภัยมิจฉาชีพ แอบอ้าง 4 รูปแบบ หลอกให้จ่ายภาษี สงสัยโทรสายด่วนกรมศุลกากร 1164

ตำรวจสอบสวนกลาง โพสต์เพจเฟซบุ๊ก เตือนภัยกลลวง ให้จ่ายเงินภาษีศุลกากร 4 รูปแบบที่ต้องระวัง ดังนี้

จ่ายภาษี

4 ภัยมิจฉาชีพแอบอ้างหลอกให้จ่ายเงินภาษี

1. กรณีส่ง E-mail มาให้ชำระค่าภาษีศุลกากร โดยมิจฉาชีพจะส่ง E-mail อ้างว่ามาจากบริษัทขนส่งสินค้า แจ้งว่าไม่สามารถจัดส่งพัสดุมาให้ได้ เนื่องจากยังไม่มีการจ่ายภาษีศุลกากร หลังจากนั้นจะส่งลิงก์ให้กรอกข้อมูลบัตรเครดิตเพื่อชำระภาษี

2. กรณีเพื่อนต่างชาติที่รู้จักผ่านทางออนไลน์ อ้างว่าจะส่งของมีค่ามาให้ แต่ติดปัญหาทางศุลกากร โดยหลังจากนั้นมิจฉาชีพจะอ้างตัวเป็นบริษัทขนส่งสินค้า ส่ง e-mail และโทรศัพท์มาแจ้งให้โอนเงินไปเป็นค่าใช้จ่ายและค่าภาษีศุลกากร

หลอกจ่ายภาษี

3. กรณีขายสินค้าผ่านทางสื่อออนไลน์ อ้างว่าสินค้าดังกล่าวมาจากกรมศุลกากร โดยหลังจากนั้นจะให้โอนเงินมัดจำหรือนัดไปชำระเงินส่วนที่เหลือเพื่อรับสินค้า ซึ่งการจำหน่ายสินค้าของกรมศุลกากรโดยวิธีที่ถูกต้อง จะเป็นการประกาศขายทอดตลาดอย่างเป็นทางการเท่านั้น

4. กรณีแอบอ้างเป็นสื่อสิ่งพิมพ์ ขอรับสนับสนุนการจัดทำหนังสือ รายงาน วารสาร หรือสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ ของกรมศุลกากร ซึ่งกรมศุลกากรไม่มีนโยบายขอรับการสนับสนุนจากประชาชนในลักษณะดังกล่าวแต่อย่างใด

หากท่านพบการกระทำในลักษณะดังกล่าว ขอให้ท่านตรวจสอบข้อมูลให้แน่ชัดเสียก่อน หรือหากพบข้อสงสัยสามารถสอบถามไปยัง สายด่วนกรมศุลกากร 1164

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo