Finance

‘KBTG’ เข้าเป็นสมาชิก ‘MIT Media Lab’ ร่วมวิจัย ‘บริการการเงินยุคใหม่’

KBTG ร่วมเป็นสมาชิก MIT Media Lab อย่างเป็นทางการ ร่วมวิจัยบริการทางการเงินยุคใหม่ พร้อมแก้ไขปัญหาสำคัญระดับประเทศในมิติต่าง ๆ ให้มีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น ตอบโจทย์การพัฒนาระดับภูมิภาคอย่างเต็มรูปแบบ

นายเรืองโรจน์ พูนผล ประธานกลุ่มบริษัท กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) เปิดเผยว่า KBTG ได้เข้าร่วมเป็นสมาชิก ห้องปฏิบัติการวิจัย MIT Media Lab หนึ่งในห้องปฏิบัติการวิจัยที่ทันสมัยที่สุดในโลก ของสถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ (MIT) สหรัฐ ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำระดับโลก เพื่อดำเนินการวิจัยเทคโนโลยีล้ำยุคที่อยู่ในความสนใจร่วมกัน

shutterstock 765323887

แลกเปลี่ยนความรู้ทางวิชาการระหว่างกัน และยังทำให้นักวิจัยของทั้งสองฝ่าย ได้ร่วมทำงานวิจัยที่ก้าวหน้า เพื่อแก้ไขปัญหาที่สำคัญต่าง ๆ ในระดับประเทศ ทั้งในด้านการเงิน ความเสมอภาค ความยั่งยืน และด้านการศึกษา โดย KBTG เป็นบริษัทไทยแห่งแรกที่จะส่งนักวิจัยไปที่ห้องปฏิบัติการวิจัยของ MIT

นายเรืองโรจน์ ระบุว่า KBTG ยินดีอย่างมากที่ได้ร่วมมือกับ MIT Media Lab ซึ่งเป็นแนวทางที่สอดคล้องกับความมุ่งมั่นของบริษัท ในการพัฒนาความสามารถด้านเทคโนโลยี รวมทั้งการค้นคว้าวิจัย เพื่อต่อยอดสร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ความร่วมมือนี้ได้ริเริ่มจากการพูดคุยกับ นายพัทน์ ภัทรนุธาพร นักศึกษาปริญญาเอกสาขา Fluid Interfaces  คนแรกของไทย ที่ MIT Media Lab เจ้าของงานวิจัยด้านปฏิสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับ AI รวมไปถึงการศึกษาส่วนบุคคล

S 134062087
เรืองโรจน์ พูนผล

ทางด้าน นางมิเรย์ รียู ผู้อำนวยการด้านความสัมพันธ์กับต่างประเทศของ MIT Media Lab เปิดเผยว่า MIT Media Lab ยินดีที่ความร่วมมือนี้เกิดขึ้น ซึ่งทั้ง KBTG และ MIT Media Lab ต่างก็เชื่อมั่นในการวิจัยแบบพหุวิทยาการ และมีเป้าหมายร่วมกันที่จะแก้ไขปัญหาด้านเทคโนโลยี สังคม และความท้าทายต่าง ๆ ของโลกในหลายระดับ ภายใต้สภาพแวดล้อมการเรียนรู้เปิดกว้างที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงอย่างแท้จริงต่อสังคม

ความร่วมมือนี้จะช่วยขยายขอบเขตการวิจัยของทั้งสองฝ่าย รวมทั้งทำให้ MIT Media Lab สามารถเข้าไปสำรวจและแก้ไขปัญหาสังคมในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo