Finance

TFFIF ยกเลิกประชุมผู้ถือหน่วยลงทุน หนีโควิดระบาดหนักในกทม.

TFFIF ยกเลิกการประชุมผู้ถือหน่วยลงทุน 28 ม.ค.นี้ ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยจะจัดส่งรายงานข้อมูลผลดำเนินการแทน

บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน)และ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็ม เอฟซี จำกัด (มหาชน) ในฐานะบริษัทจัดการของกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานเพื่ออนาคตประเทศไทย (TFFIF) แจ้งว่าได้ยกเลิกการประชุมผู้ถือหน่วยลงทุน ในวันที่ 8 ม.ค. 2564

การยกเลิกการประชุมผู้ถือหน่วยลงทุนเนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด 19 ระลอกใหม่ได้มีการแพร่ระบาดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและกระจายไปในวงกว้างในหลายเขตพื้นที่โดยไม่อาจคาดการณ์ได้ว่าจะทวีความรุนแรงขึ้นมากน้อยเพียงใดในช่วงวันประชุมสามัญผู้ถือหน่วยลงทุนของกองทุนรวม

นอกจากนี้ รัฐบาลได้มีการประกาศใช้ข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 16) ลงวันที่ 3 มกราคม 2564 ซึ่งห้ามจัดกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรค โดยกำหนดห้ามจัดกิจกรรมในเขตพื้นที่สถานการณ์ที่กำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดซึ่งมีผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนมากและมีโอกาสติดต่อสัมผัสกันได้โดยง่าย เช่น การประชุม เป็นต้น และศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ได้ออกคำสั่งศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่ 1/2564 เรื่อง พื้นที่สถานการณ์ที่กำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด ตามข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2558 ลงวันที่ 3 มกราคม 2564 กำหนดให้กรุงเทพมหานคร เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด

ดังนั้นเพื่อปฏิบัติให้เป็นไปตามข้อกำหนดและคำสั่งดังกล่าวข้างต้น บริษัทจัดการ ฯ จึงขอยกเลิกการประชุมสามัญผู้ถือหน่วยลงทุนของกองทุนรวม ประจำปี 2563 ในวันที่ 28 ม.ค. 2564

อ่านข่าวเพิ่มเติม :

 

Avatar photo