Finance

รัฐบาลย้ำ กรมสรรพากร ส่งจดหมายแนะนำการยืนยันตัวตน เพื่อยื่นแบบเสียภาษีปี 2566 แต่ไม่แนบลิงก์และคิวอาร์โค้ด

รัฐบาลย้ำ กรมสรรพากร ส่งจดหมายแนะนำการยืนยันตัวตน เพื่อยื่นแบบเสียภาษีปี 2566 แต่ไม่มีการแนบลิงก์และคิวอาร์โค้ด

วันที่ 6 มีนาคม 2567 นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  เปิดเผยว่า กรมสรรพากร ได้มีการส่งหนังสือการประชาสัมพันธ์ช่องทางการยืนยันตัวตน เพื่อยื่นแบบเสียภาษีออนไลน์

กรมสรรพากร

ส่งจดหมายประชาสัมพันธ์การยืนยันตัวตน

และขอให้ผู้มีเงินได้ที่มีหน้าที่ต้องเสียภาษีมั่นใจว่า เอกสารดังกล่าวเป็นการส่งจดหมายเพื่อประชาสัมพันธ์ ให้ผู้มีเงินได้ยืนยันตัวตนเพื่อยื่นแบบเสียภาษีอย่างเป็นทางการขององค์กรจริง และขอย้ำไม่มีการแนบ Qr code หรือ Link แต่อย่างไร

และขอให้ดำเนินการจัดส่งข้อมูลตามที่เอกสารดังกล่าวร้องขอในภายหน้า หากมีข้อสงสัยใดๆ เกี่ยวกับกระบวนการทำงานของกรม สรรพากร ประชาชนสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่รับสายโทรศัพท์ของหน่วยงาน RD Call Center ได้ที่ 1161 ตลอด 24 ชั่วโมง

กรมสรรพากร
นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี

“อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เคยมีจดหมายจริงจากหลายองค์กรถูกทำให้เข้าใจผิดว่าเป็นมิจฉาชีพ ทั้ง สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ไปรษณีย์ไทย ใบสั่งจราจร แบบสำรวจของศาลปกครอง และล่าสุดนี้คือ สรรพากร จึงขอให้ประชาชนตรวจสอบความถูกต้องจากหน่วยงานต้นทางก่อนทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการค้นหาข้อมูลบนช่องทางสื่อสารอย่างเป็นทางการของหน่วยงาน หรือโทรศัพท์สอบถามที่หน่วยงาน ก่อนส่งต่อข้อมูล” นางรัดเกล้า กล่าว

กรมสรรพากร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo