Finance

เสียภาษีอ่านด่วน! สรรพากร ย้ำ ตรวจสอบข้อมูลเงินได้ผ่าน ‘My Tax Account’ ได้แล้ว เช็กความถูกต้องก่อนเสียภาษี

เสียภาษีอ่านด่วน! สรรพากร ย้ำ ตรวจสอบข้อมูลเงินได้ผ่าน “My Tax Account” ได้แล้ว เช็กความถูกต้องก่อนเสียภาษีปี 2566

กรมสรรพากร แจ้งว่า ไดเให้บริการตรวจสอบข้อมูลเงินได้ สำหรับการยื่นแบบ ภ.ง.ด.90/91 ปีภาษี 2566 ผ่านระบบ My Tax Account สำหรับการยืนยันตัวตนด้วย Digital ID

ทั้งนี้ กรมสรรพากรได้ยกระดับการให้บริการยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา (ภ.ง.ด.90/91) มาอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเชื่อมโยงข้อมูลค่าลดหย่อนและการยกเว้นเงินได้ เช่น กลุ่มข้อมูลเบี้ยประกันภัย ข้อมูลการบริจาค e-Donation ข้อมูลค่าซื้อหน่วยลงทุน  รวมทั้งการแสดงข้อมูลเงินได้ และภาษีหัก ณ ที่จ่ายที่กรมสรรพากรได้รับจากนายจ้าง หรือผู้มีหน้าที่หักภาษี ณ ที่จ่าย ในรูปแลลอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อลดขั้นตอนการนำส่งเอกสารประกอบการยื่นแบบ ภ.ง.ด. 90/91

เสียภาษี

เช็กความถูกต้องข้อมูลเงินได้ผ่าน My Tax Account ก่อนเสียภาษี

นอกจากนี้ ยังได้นำข้อมูลขึ้นแสดงบนระบบ My Tax Account ให้ผู้เสียภาษีได้ตรวจสอบ และสามารถเลือกใช้ข้อมูลในการยื่นแบบ หรือเลือกใช้บริการ จัดเตรีบมข้อมูลในการยื่นแบบแสดงรายการ (Pre-Fill) ของกรมสรรพากร

สำหรับการยื่นแบบ ภ.ง.ด. 90/91 ปีภาษี 2566 ที่มีการยื่นแบบสิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2567 หรือสิ้นสุด 9 เมษายน 2567 สำหรับการยื่นแบบออนไลน์ผ่านระบบ e-Filling ผู้เสียภาษีที่ใช้บริการตรวจสอบข้อมูลระบบผ่าน My Tax Account ผ่านการยืนยันตัวตน Digital ID ได้แก่ แอปพลิเคชันเป๋าตัง แอปพลิเคชัน ThaiD (ไทยดี) และ แอปพลิเคชันธนาคารผ่านระบบ NDID

กรมสรรพากรได้อำนวยความสะดวกผู้เสียภาษีด้วยการเพิ่มบริการ Pre-Fill ข้อมูลเงินได้ และภาษีหัก ณ ที่จ่าย บนระบบ My Tax Account ให้ครอบคลุมทุกประเภทเงินได้ มาตรา 40(1)-(8) ที่กรมสรรพากรได้รับข้อมูลในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ ผู้เสียภาษีสามารถตรวจสอบความถูกต้องข้อมูล และ เลือกใช้บริการ Pre-Fill เพื่อยื่นแบบออนไลน์ได้ทันที หรือเพิ่มเติม/ปรับปรุงข้อมูลก่อนยื่นแบบออนไลน์

เสียภาษี

แนะนำการใช้ My Tax Account

นอกจากนี้ กรมสรรพากรได้มีจดหมายประชาสัมพันธ์การใช้ระบบ My Tax Account และยืนยันตัวตนด้วย Digital ID ให้กับผู้เสียภาษี จดหมายดังกล่าวจะเป็นการแจ้งขั้นตอนและวิธีการเข้าใช้รถบบเพื่อตรวจสอบข้อมูล และการใช้บริการ Pre-Fill เท่านั้น ไม่มีการแนบ URL Link หรือ QR Code ใดๆ ไปกับจดหมายประชาสัมพันธ์

เสียภาษี

กรมสรรพากรเล็งเห็นถึงความสำคัญของการยกระดับบริการทางภาษี ควบคู่ไปกับการรักษาความปลอดภัยในการเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคลของผู้เสียภาษี ผู้เสียภาษีที่ประสงค์สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้ระบบ My Tax Account เพื่อตรวจสอบข้อมูลและบริการ Pre-Fill ข้อมูลแบบแสดงรายการ สามารถติดต่อสรรพากรพื้นที่ หรือสรรพากรพื้นที่สาขาที่ท่านสะดวก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo