Finance

ค่าเงินบาท ปิดวันนี้ 8 ม.ค. ที่ 35.03 บาท อ่อนค่าตามภูมิภาค จับตา ‘เงินเฟ้อสหรัฐ’

ค่าเงินบาท ปิดตลาดเย็นวันนี้ (8 ม.ค.) ที่ 35.03 บาทต่อดอลลาร์ จากระดับเปิดตลาดเมื่อเช้าที่ 34.62 บาทต่อดอลลาร์ โดยระหว่างวันเงินบาทเคลื่อนไหวในกรอบ 34.58 – 35.09 บาทต่อดอลลาร์

นักบริหารเงินจาก ธนาคารกรุงเทพ ระบุว่า เงินบาทเคลื่อนไหวไปในทิศทางอ่อนค่า เช่นเดียวกับสกุลเงินส่วนใหญ่ในภูมิภาค ปัจจัยหลักมาจากต่างประเทศ เนื่องจากราคาทองลงทำให้ดอลลาร์แข็งค่า

ค่าเงินบาท

“ตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา (5 ม.ค.) ช่วงที่ค่าจ้างรายชั่วโมง และการจ้างงานนอกภาคการเกษตร รายงานออกมาว่าสูงกว่าคาด และอัตราการว่างงานที่ต่ำกว่าคาด ทำให้บาทขึ้นไปไฮ 34.95 บาทต่อดอลลาร์ ต่อมาดัชนีภาคบริการออกมาแย่กว่าคาด เงินบาทเลยหล่นมาที่ 34.45 บาทต่อดอลลาร์ เช้านี้เปิดประมาณ 34.60 บาทต่อดอลลาร์ และค่อย ๆ อ่อนค่าขึ้นไปจุดไฮของวันศุกร์”

สำหรับปัจจัยในประเทศ ระหว่างวันมีข่าวเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต และนายกรัฐมนตรีออกมาไม่เห็นด้วยกับการขึ้นดอกเบี้ย เพราะเงินเฟ้อไทยไม่ได้สูงเหมือนต่างประเทศ อยู่ที่ประมาณ 0-1% เลยไม่เหมาะสมที่จะขึ้นดอกเบี้ยต่อ เนื่องจากการขึ้นดอกเบี้ยทำให้เงินกู้ยืมสูงขึ้น ส่งผลให้ธุรกิจเอสเอ็มอีลำบาก ประกอบกับจีดีพียังไม่ดี ภาพรวมเศรษฐกิจไทยยังไม่ดี ทำให้ความเชื่อมั่นยังไม่ค่อยดีเท่าไร

คืนวันนี้ตลาดรอติดตามข้อมูลเงินเฟ้อสหรัฐ เพื่อประเมินทิศทางดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) โดยนักบริหารเงิน ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันพรุ่งนี้ (9 ม.ค.) ไว้ที่ 34.80-35.20 บาทต่อดอลลาร์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo