Finance

‘คลินิกแก้หนี้ by SAM’ สนองนโยบายรัฐแก้ไขหนี้ในระบบ ดอกเบี้ย 3-5% ต่อปี ผ่อนนานสูงสุด 10 ปี

“คลินิกแก้หนี้ by SAM” สนองนโยบายรัฐแก้ไขหนี้ในระบบ เสนอดอกเบี้ย 3-5% ต่อปี ผ่อนนานสูงสุดถึง 10 ปี โชว์ผลงานช่วยคนเป็นหนี้เสียบัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคลกว่า 1 หมื่นล้านบาท

นายธรัฐพร เตชะกิจขจร กรรมการผู้จัดการ บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด (บสส.) หรือ SAM เปิดเผยว่า หลังจากรัฐบาลหยิบยกเรื่องการแก้หนี้เป็นวาระแห่งชาติ SAM ในฐานะหน่วยงานภาครัฐที่ได้รับมอบหมายให้มีส่วนช่วยลดปัญหาหนี้ครัวเรือนของประเทศผ่าน โครงการคลินิกแก้หนี้ by SAM พร้อมตอบสนองนโยบายรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาเรื่องหนี้ของภาคประชาชนในระบบได้อย่างทันท่วงที

หนี้ในระบบ

สำหรับโครงการคลินิกแก้หนี้ by SAM พร้อมช่วยเหลือลูกค้าที่เป็นหนี้เสียประเภทบัตรเครดิต บัตรกดเงินสดและสินเชื่อส่วนบุคคลที่ไม่มีหลักประกันและมีคุณสมบัติผ่านหลักเกณฑ์เข้าร่วมโครงการ ด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษเพียง 3-5% ต่อปี และระยะเวลาผ่อนนานสูงสุด ถึง 10 ปี

ทั้งนี้ มีทางเลือกการปรับโครงสร้างหนี้ เป็น 3 ทางเลือก คือ 1. ผ่อนชำระไม่เกิน 4 ปี อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 3 ต่อปี 2. ผ่อนชำระนานกว่า 4 ปี ไม่เกิน 7 ปี อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 4 ต่อปี 3. ผ่อนชำระนานกว่า 7 ปี ไม่เกิน 10 ปี อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 5 ต่อปี

ด้านคุณสมบัติผู้สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการดังกล่าว ต้องเป็นบุคคลธรรมดาที่มีรายได้ มีอายุไม่เกิน 70 ปี มียอดหนี้รวมกันไม่เกิน 2 ล้านบาท และเป็นหนี้เสียค้างชำระมากกว่า 120 วัน และเพื่อความรวดเร็วในการพิจารณาผลการสมัคร ขอให้ลูกค้าเตรียมเอกสารสำคัญประกอบการสมัคร ดังนี้

คุณธรัฐพร เตชะกิจขจร SAM 3
ธรัฐพร เตชะกิจขจร

เอกสารเข้าร่วมโครงการ

1. เอกสารรายงานเครดิตบูโร

2. สำเนาบัตรประชาชน

3. สลิปเงินเดือนย้อนหลัง 1 เดือน หรือหนังสือรับรองเงินเดือน (กรณีผู้มีรายได้ประจำ) / รายการเดินบัญชี (Statement) อย่างน้อย 3 เดือน หรือหนังสือรับรองรายได้ (กรณีอาชีพอิสระ)

ขณะที่ผลการดำเนินงานของโครงการคลินิกแก้หนี้ by SAM ในปี 2566 (ข้อมูล ณ เดือน พ.ย.2566) มีจำนวนลูกค้าที่เข้าร่วมโครงการฯ ประมาณ 1.7 หมื่นราย หรือกว่า 4.3 หมื่นบัญชี คิดเป็นภาระหนี้เงินต้นประมาณ 3,200 ล้านบาท

หากนับตั้งแต่เปิดโครงการฯ ในปี 2560 จนถึงปัจจุบัน พบว่ามีจำนวนลูกค้าที่เข้าร่วมโครงการฯ สะสมอยู่ที่ 5.2 หมื่นราย หรือคิดเป็น 1.46 แสนบัญชี คิดเป็นภาระหนี้เงินต้นที่เข้าร่วมโครงการฯ รวมแล้วกว่า 1 หมื่นล้านบาท

DEBT 2

นายธรัฐพร กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัญหาหนี้ภาคครัวเรือนที่เป็นวาระแห่งชาติ ถือเป็นความร่วมมือของทุกภาคส่วนที่ต้องร่วมกันแก้ไขปัญหาอย่างบูรณาการ รวมทั้งการเสริมสร้างความรู้ทางการเงินให้แก่ประชาชน เพื่อให้การแก้ไขหนี้ทำได้สำเร็จ และป้องกันไม่ให้เกิดปัญหานี้ขึ้นอีกในอนาคต อันเป็นการสร้างความแข็งแกร่งให้กับสังคมต่อไป

ขณะเดียวกัน คนที่เป็นหนี้เอง ก็ไม่ควรละเลย ควรเริ่มต้นทันทีในการแก้ไขปัญหาหนี้เสียที่เผชิญอยู่ เพื่อชีวิตที่ดีกว่า อย่ารอจนถูกฟ้องดำเนินคดี อายัติเงินเดือนหรือถูกยึดทรัพย์สินซึ่งจะสร้างปัญหาเพิ่มขึ้นในอนาคต

โครงการคลินิกแก้หนี้ by SAM เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 9.00-19.00 น. ที่ชั้น 4 ศูนย์การค้า ดิ อเวนิว รัชโยธิน (โซนลิฟท์แก้ว) ถ.พหลโยธิน เขตจตุจักร กรุงเทพฯ (BTS สถานีรัชโยธิน) หรือสมัครเข้าร่วมโครงการผ่านช่องทางออนไลน์ ทั้งเว็บไซต์ www.คลินิกแก้หนี้.com หรือ แอดไลน์ @debtclinicbysam และ Facebook คลินิกแก้หนี้ by SAM หรือติดต่อสอบถามรายละเอียด ได้ที่ Call Center 1443

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo